ปภ.เร่งช่วยเหลือ 5 จว.เสียหายพายุฤดูร้อน-เตือนภาคใต้ฝนตกหนักถึง 5 เม.ย.

สังคม
3 เม.ย. 60
06:45
1,276
Logo Thai PBS
ปภ.เร่งช่วยเหลือ 5 จว.เสียหายพายุฤดูร้อน-เตือนภาคใต้ฝนตกหนักถึง 5 เม.ย.
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เผย พายุฤดูร้อนถล่ม 5 จังหวัด มีผู้เสียชีวิต 1 คน ประสานจังหวัดช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว พร้อมเตือนประชาชนภาคใต้รับมือฝนตกหนักถึง 5 เม.ย.นี้

วันนี้ ( 3 เม.ย.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานว่า วันที่ 31 มีนาคม - 1 เมษายน ที่ผ่านมา มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย รวม 5 จังหวัด คือ อุบลราชธานี ขอนแก่น เชียงใหม่ เพชรบุรี และสระบุรี บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 62 หลัง ผู้เสียชีวิต 1 คน

อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า ปภ.ได้ประสานจังหวัด ทหาร และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นำเครื่องอุปโภคบริโภค กระเบื้องมุงหลังคา และวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือน ไปมอบให้ผู้ประสบภัย และจัดเจ้าหน้าที่สำรวจ และประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังแล้ว

ปภ.ยังประเมินสถาการณ์หลังจากนี้ โดยตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบนมีแนวโน้มลดลง แต่ตั้งแต่วันนี้ ต่อเนื่องถึงพรุ่งนี้ (3 - 4 เม.ย.) จะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยเฉพาะวันที่ 5 เม.ย.นี้ ขอให้ชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง และพังงา ระวังอันตรายจากฝนตกหนักด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง