นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เชิญ "วินฟรีด-โชคทวี" หารือนโยบายคุมทีมชาติไทย

กีฬา
3 เม.ย. 60
16:11
184
Logo Thai PBS
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เชิญ "วินฟรีด-โชคทวี" หารือนโยบายคุมทีมชาติไทย
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เชิญ วินฟรีด เชเฟอร์ รวมถึง โชคทวี พรหมรัตน์ เข้าพูดคุยเกี่ยวกับนโยบายและแผนงาน หากทั้งคู่มีโอกาสได้กลับมาคุมทีมชาติไทย

วันนี้ (3 เม.ย.2560) หลังจากที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้ประกาศยุติบทบาทการทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เชิญ 2 กุนซือที่เคยคุมทีมชาติไทยอย่าง วินฟรีด เชเฟอร์ กับ โชคทวี พรหมรัตน์ เข้าพูดคุย ซึ่งการพูดคุยใช้เวลาทั้งสิ้น 30 นาที โดย เชเฟอร์ ที่เพิ่งประกาศแยกทางกับทีมชาติจาเมก้า เปิดเผยว่า ตนสนใจที่จะกลับมาคุมทีมชาติไทยอีกครั้ง วันนี้ เป็นการพูดคุยเพื่อเสนอแนวทางที่ชัดเจนเกี่ยวกับการทำทีมชาติไทยว่าจะเริ่มพัฒนาตรงจุดไหนเพื่อความสำเร็จในอนาคต เบื้องต้น พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฯ จะนำแผนงานของตนไปศึกษาว่าดีพอที่จะได้รับโอกาสคุมทีมชาติไทยหรือไม่

 

 

ด้าน โชคทวี พรหมรัตน์ ที่ล่าสุดเพิ่งรับงานเป็นกุนซือเชียงใหม่ เอฟซี ในศึกไทยลีก 2 ยอมรับว่า สมาคมฯ ต้องการให้มาช่วยงานในทีมชาติ แต่ต้องขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ของทางเชียงใหม่ว่าจะโอเคหรือไม่ แต่หากตกลงกันได้ตนก็พร้อมที่จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยหัวหน้าผู้ฝึกสอนในอีก 3 เกมที่เหลือของศึกคัดบอลโลก โซนเอเชีย 12 ทีมสุดท้าย

 

 

สำหรับโชคทวี พรหมรัตน์ เคยคุมทีมชาติไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์เมื่อปี 2015 ที่สิงคโปร์ ก่อนจะมีปัญหากับ "ซิโก้" เกียรติศักด์ เสนาเมือง และลาออกจากการคุมทีมชาติในเวลาต่อมา

 

 

ด้าน เชเฟอร์ เคยเข้ามารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติไทยเมื่อปี 2011 โดยเซ็นสัญญา 3 ปี ไม่เคยพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ในรายการระดับนานาชาติ ซึ่งตอนที่ เชเฟอร์ คุมทีม ทีมชาติไทยมีอันดับตกลงมาอยู่ที่ 140 ของโลก ทำให้สมาคมฯ ยกเลิกสัญญาและเสียเงินค่าชดเชย 9 ล้านบาท

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง