หน้ากากอีกาดำ ฟื้นชีวิต "เอ๊ะ จิรากร" งานเพียบ

ศิลปะ-บันเทิง
3 เม.ย. 60
16:48
1,429
Logo Thai PBS
หน้ากากอีกาดำ ฟื้นชีวิต "เอ๊ะ จิรากร" งานเพียบ
เสียแชมป์ไปแต่ไม่เสียเที่ยว เพราะกระแสหน้ากากอีกาดำ จุดให้ "เอ๊ะ จิรากร" กลายเป็นชื่อที่หลายอีเว้นต์ถามหา และไม่ได้มีแค่งานร้องเพลง แต่มากันอีกเพียบแบบชนิดที่คาดไม่ถึงก็ยังมี ซึ่งโอกาสที่ว่ายังเหมือนได้ชีวิตใหม่ จนเจ้าตัวก็ตั้งรับกับความนิยมไม่ทัน

นายจิรากร สมพิทักษ์ (เอ๊ะ) นักร้องวัยเลข 4 เปิดเผยถึงการเดินแบบครั้งแรกในชีวิตว่า ไม่ถนัดจริงๆ แต่อย่างน้อยก็อุ่นใจเพราะมีลูกๆ คอยขนาบเป็นนายแบบนางแบบตัวจิ๋ว โดยเฉพาะน้อง "เอญ่า" อายุแค่ 5 ขวบ แต่แอ็คติ้งนำหน้าคุณพ่อไปไกล

นี่เป็นงานแรกๆ ที่ติดต่อเข้ามา หลังหน้ากากอีกาดำเปิดเผยตัว จนกระแส "หน้ากากอีกาดำ" ฟีเวอร์ไปทั่ว แค่ไม่กี่วันยอดไลค์ในอินสตาแกรมพุ่งจากหลักหมื่นเป็นหลักแสน ส่วนเรื่องงานยิ่งเห็นชัด มีอีเว้นต์ที่คาดไม่ถึงติดต่อเข้ามา อย่างงานเดินแบบครั้งนี้ก็ไม่คิดฝันว่าครั้งหนึ่งในชีวิตนักดนตรีจะได้แอคท่ากับเขาบ้าง ซึ่งเอ๊ะยอมรับว่ากลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง เป็นโอกาสให้ได้พิสูจน์ตัวเองกับงานที่หลากหลายขึ้น

“ถึงเราจะอายุเยอะแล้ว เราอย่าหมดไฟ เราต้องทำไปเรื่อยๆ เราจะได้พัฒนาตัวเองและพัฒนาคนข้างๆ ด้วย” เอ๊ะ จิรากร กล่าว

ไม่ใช่แชมป์แต่ยิ่งกว่าแชมป์ เพราะในสัปดาห์ดราม่า ก็น่าสังเกตว่า "เอ๊ะ จิรากร" ได้เวลาออนแอร์มากกว่าแชมป์หน้ากากทุเรียนซะอีก โปรโมตผลงานเพลงประกอบละคร ที่บังเอิญฉายทางช่องผู้ผลิตรายการหน้ากากนักร้องพอดี ส่วนสังกัดปัจจุบันก็ชิงจังหวะ ปล่อยผลงานเพลงประกอบละครในสังกัดออกมาสู้กันแบบยิบตา

เอ๊ะบอกว่าเหมือนได้ชีวิตใหม่ น้ำขึ้นให้รีบตัก สานต่อทำงานเพลงใหม่ ปัดฝุ่นเพลงร็อคที่อยากทำมานาน และได้เพื่อนสนิทในวงการ "ปิ๊ด บอดี้สแลม" มาช่วยอีกแรง

“ ล่าสุดทำเพลงกับบอดี้สแลม อยากให้ทุกคนย้อนกลับไปฟังเพลงยุค 90 เพราะปัจจุบันเรากลับไปฟังเพลงเก่ากันหมดแล้ว อยากเอาเพลงคลาสิคแบบนั้นมาทำดนตรีของยุคนี้ คุ้นเคยแบบเอ๊ะ จิรากร แต่มีน้ำหนักขึ้น” เอ๊ะ จิรากร กล่าว

นอกจากแฟนเพลงเด็กๆ ที่เพิ่มเข้ามา แต่อีกอย่างที่มาเหนือความคาดหมาย คืองานพรีเซนเตอร์โปรโมตสินค้าผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เพราะตอนนี้ยอดติดตามก็แตะสองแสนเข้าไปแล้ว มีทั้งสินค้าความงาม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และยังมีสินค้าอีก 4 ตัว ที่กำลังรอต่อคิวโปรโมต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง