สตง.เบรกติดกล้อง 2 ตัว วงเงิน 1.6 ล้าน บ่อขยะนครศรีฯ

สังคม
4 เม.ย. 60
10:27
818
Logo Thai PBS
สตง.เบรกติดกล้อง 2 ตัว วงเงิน 1.6 ล้าน บ่อขยะนครศรีฯ
สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาค 14 นครศรีธรรมราช สั่งระงับโครงการติดตั้งกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช จำนวน 2 ตัว มูลค่า 1,600,000 บาท ชี้ใช้จ่ายเงินผิดวัตถุประสงค์

วันนี้ (4 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ของบจัดซื้อกล้องวงจรปิด จำนวน 2 ตัว ติดตั้งบริเวณบ่อขยะในพื้นที่รอยต่อ ต.นาเคียน และ ต.นาทราย โดยตั้งงบประมาณไว้ 1,600,000 บาท เพื่อแก้ปัญหาผลกระทบจากภูเขาขยะ ที่กำลังส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมบริเวณใกล้เคียง โดย นายเชาว์นวัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช เป็นผู้เสนอเข้าสภาเทศบาลฯ ซึ่งอ้างว่าเป็นการสั่งการของผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช

ล่าสุด น.ส.อำไพ ยุกตะเวทย์ ผู้อำนวยการสำนักตรวจเงินแผ่นดินนครศรีธรรมราช ระบุว่า ได้แจ้งระงับการใช้จ่ายเงินในโครงการนี้ของเทศบาลนครนครศรีธรรมราชแล้ว เนื่องจากเป็นการโอนจ่ายเงินผิดวัตถุประสงค์ โดยมีการโยกจากงบประมาณกลาง ซึ่งเป็นเงินสำรองจ่ายฉุกเฉินจึงไม่สามารถดำเนินการได้ ส่วนข้อสังเกตที่ว่าราคาแพงเกินจริงหรือไม่นั้น สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินไม่ได้ตรวจสอบลงรายละเอียดเนื่องจากยังยังไม่มีการจัดซื้อ

อย่างไรก็ตาม ในการลงมติปรากฏว่าที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดในโครงการนี้ด้วยคะแนนเสียง 8 เสียง ไม่เห็นชอบ 5 เสียง งดลงคะแนน 5 เสียง ทำให้โครงการฯผ่านมติสภาเทศบาลนครนครศรีธรรมราชท่ามกลางเสียงคัดค้าน และตั้งข้อสังเกตถึงราคาที่แพงเกินจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง