มือยิงเผยปมสังหารสาว สกสค.แค้นผู้ตายไม่กู้เงินให้-คุยชายอื่น

อาชญากรรม
4 เม.ย. 60
11:09
249
Logo Thai PBS
มือยิงเผยปมสังหารสาว สกสค.แค้นผู้ตายไม่กู้เงินให้-คุยชายอื่น
ตำรวจจับผู้ก่อเหตุยิงข้าราชการสาว สกสค.ได้แล้ว ที่ จ.อ่างทอง รับสารภาพแค้นที่ถูกแจ้งความข้อหาขโมยรถจักรยานยนต์ ไม่ยอมกู้เงินให้ 700,000 บาท และไปพูดคุยกับชายอื่น

วันนี้ (4 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายจำลอง พุ่มมาลัย อายุ 49 ปี และนายสมชาย ศรจิ้น อายุ 57 ปี มาแถลงข่าวพร้อมของกลางอาวุธปืน ขนาด 9 มม. 1 กระบอก กระสุน 10 นัด และซองบรรจุกระสุน หลังควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณข้างวัดแก้ว หมู่ 8 ต.องครักษ์ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า หลังก่อเหตุยิง น.ส.วาสนา บุราคร เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เสียชีวิต นายจำลอง ผู้ก่อเหตุ ได้หลบหนีไปกับนายสมชาย โดยนายสมชายไปส่งที่สายใต้ใหม่ เพื่อเดินทางไปที่ จ.สุพรรณบุรี จากนั้นนายจำลองเข้าไปเดินอยู่ในป่าพักใหญ่ และตัดสินใจเดินทางต่อไปที่บ้านญาติของภรรยาที่จดทะเบียนสมรสกัน ที่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง โดยวันนี้ญาติของนายจำลอง ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนภาค 7 เพื่อขอเข้ามอบตัว ซึ่งฝ่ายสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลไปรับตัวนายจำลอง

จากการสอบสวนนายจำลองให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 สัปดาห์ น.ส.วาสนา ได้เดินทางไปแจ้งความตนเอง ที่ สน.ดุสิต ในข้อหาลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ พร้อมอ้างว่าตนเองและ น.ส.วาสนา ซื้อรถคันดังกล่าวด้วยกัน นอกจากนี้ ขอให้ผู้เสียชีวิตกู้เงิน 700,000 บาท แต่ไม่ช่วยดำเนินการ อีกทั้งยังไปพูดคุยกับชายอื่น ทำให้ตนเองเกิดความโกรธแค้นและก่อเหตุ

เบื้องต้นตำรวจ แจ้งข้อหานายจำลอง ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง และพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ และแจ้งข้อหานายสมชาย เป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณสนามหญ้าคุรุสภา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง