เด้ง ผกก.สภ.กรงปินัง เซ่นเหตุบุกโจมตีจุดตรวจ

ภูมิภาค
4 เม.ย. 60
11:30
844
Logo Thai PBS
เด้ง ผกก.สภ.กรงปินัง เซ่นเหตุบุกโจมตีจุดตรวจ
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สั่งย้ายด่วน "พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ" รักษาการผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกรงปินัง หลังเหตุบุกโจมตีจุดตรวจ บริเวณตลาดใน อ.กรงปินัง ทำให้มีตำรวจบาดเจ็บกว่า 10 นาย วานนี้ (3 เม.ย.)

วันนี้ ( 4 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.กฤษดา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา มีคำสั่งย้ายด่วน พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ รักษาการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกรงปินัง ไปดำรงตำแหน่งเดิมที่ กองกับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เพื่อความเหมาะสมหลังเกิดเหตุโจมตีจุดตรวจใน อ.กรงปินัง ทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บกว่า 10 นาย และให้พ.ต.อ.ปริวัตร ขวัญมานิตย์ ผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลารักษาการแทน

พ.ต.อ.ปริวัตร ขวัญมานิตย์ ผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา กล่าวว่า ต้องมีการประเมินว่าจำเป็นต้องย้ายจุดตรวจหรือไม่ แต่ยืนยันต้องมีจุดตรวจเพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ ส่วนการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ชุดสืบสวนคดีสำคัญศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อยู่ระหว่างลงพื้นที่ทำงานร่วมกับ ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรกรงปินังและทหาร เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุแล้ว (ยิงถล่มจุดตรวจกรงปินัง ตำรวจเจ็บ 9 นาย )

 

 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยย่านการค้ากลางเมืองหาดใหญ่มากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ มีกำหนดจัดงาน ประเพณีสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-13 เม.ย.นี้ บริเวณเขตเทศบาลนครหาดใหญ่

 

 

นายสุรพล กำพลานนท์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 12-13 นี้ ห้องพักโรงแรมในย่านการค้ากลางเมืองหาดใหญ่ ถูกจองเต็มหมดแล้ว และแม้ว่าอาจมีการใช้จ่ายลดลงเนื่องจากค่าเงินริงกิตที่ตกต่ำ แต่เชื่อว่าจะมีเงินสะพัดในช่วงเทศกาล กว่า 300 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง