คสช.ใช้ ม.44 ย้าย 6 ผู้ว่าราชการจังหวัด

การเมือง
5 เม.ย. 60
06:40
8,214
Logo Thai PBS
คสช.ใช้ ม.44 ย้าย 6 ผู้ว่าราชการจังหวัด
คสช.ใช้ ม.44 โยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด 6 จังหวัดได้แก่ จ.กาญจนบุรี,กาฬสินธุ์,เชียงราย,ภูเก็ต, ราชบุรี,สิงห์บุรี ไปเป็นผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อบริหารราชการแผ่นดิน ให้มีประสิทธิภาพและความเหมาะสม

วานนี้ (4 เม.ย.2560) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 20/2560 เรื่องการแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่ง เพื่อแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบและการกำหนดรออัตรากำลังชั่วคราว โดยมีสาระสำคัญคือการใช้อำนาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด ได้แก่ นายศักดิ์ สมบุญโต ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสุรพล แสวงศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และ นายพศิน โกมลวิชญ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี โดยผู้ว่าราชจังหวัดทั้ง 6 คน จะต้องเข้ารับตำแหน่งผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ (5 เม.ย.)

นอกจากนี้ ในคำสั่งดังกล่าว ยังแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอีก 4 คน ประกอบด้วย นายสุวิทย์ คำดี ที่ปรึกษาด้านความมั่นคง สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายนรภัทร ปลอดทอง ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ที่ปรึกษาด้านการปกครอง สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง