"หมอสุภัทร" เผยยังไม่มีคำสั่งย้าย พ้นตำแหน่ง ผอ.โรงพยาบาลจะนะ

สิ่งแวดล้อม
5 เม.ย. 60
11:20
890
Logo Thai PBS
"หมอสุภัทร" เผยยังไม่มีคำสั่งย้าย พ้นตำแหน่ง ผอ.โรงพยาบาลจะนะ
กระแสข่าวย้ายหมอนักกิจกรรมเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมชื่อดังของภาคใต้ แกนนำเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ระบุ หากย้ายจริงคงไม่ยอม ขณะที่นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ระบุว่า ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง และยังไม่มีหนังสือคำสั่งใดๆ มาถึง

จากกรณีมีกระแสข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ของชมรมแพทย์ชนบท ที่ระบุว่า จะมีการโยกย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา ซึ่งเป็นนักกิจกรรมเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมชื่อดังของภาคใต้ โดยมีข้อความระบุว่า ผู้มีอำนาจ ได้มีใบสั่งถึงปลัดกระทรวงสาธารณสุข แล้ว ให้โยกย้ายนายแพทย์สุภัทร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ และมีฐานะรองประธานชมรมแพทย์ชนบทภาคใต้ ซึ่งทำงานในพื้นที่คลุกคลีกับชาวบ้าน คนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาอย่างยาวนาน

นายกิตติภพ สุทธิสว่าง แกนนำเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น กล่าวว่า หากมีการย้ายหมอสุภัทรตามกระแสข่าวจริง ความชอบธรรมของรัฐบาลก็จะหมดไป เพราะ นพ.สุภัทรทำหน้าที่ปกป้องทรัพยากรและดูแลเรื่องสุขภาพ หากไม่ช่วยดูแลเรื่องนี้ก็จะทำให้ประเทศเสียค่าใช้จ่ายในเรื่องสุขภาพมหาศาล จึงอยากให้มีการปรับแนวคิดใหม่ เพราะภาคประชาชนคงไม่ยอม ถ้าย้ายคนดีออกไป

ด้าน นพ.สุภัทร ระบุว่า ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง และยังไม่มีหนังสือคำสั่งใดๆ มาถึงซึ่งขณะนี้เป็นเพียงกระแสข่าว คงต้องติดตามรายสถานการณ์กันต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง