วินาทีระทึก!! เรือขนส่งสินค้า ขนาด 79 เมตร พุ่งชนบ้าน

สังคม
5 เม.ย. 60
16:47
752
Logo Thai PBS
วินาทีระทึก!! เรือขนส่งสินค้า ขนาด 79 เมตร พุ่งชนบ้าน
ชาวบ้านพระประแดง ยังผวา ถูกเรือสินค้าสัญชาติเวียดนามพุ่งชนบ้านพัง 4 หลัง เปิดใจวินาทีระทึก วิ่งหนีสุดชีวิต พ้นอันตรายเพียงเสี้ยววินาที ระบุในรอบปีมีอุบัติเหตุเรือใหญ่ชนบ้าน-ตลิ่งริมเจ้าพระยา 2-3 ครั้ง

วันนี้(5 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่ตรวจสอบ เหตุการณ์เรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ 1,599 ตันกรอส สัญชาติเวียดนาม พุ่งชนบ้านประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในต.ตลาด อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พบว่าบ้านที่พังเสียหาย มีทั้งหมด 4 หลัง ในจำนวนนี้ 2 หลัง เป็นบ้านของ นางมณฑนา บรรณพสุทธิ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งระหว่างเกิดเหตุ ไม่มีผู้อาศัยในบ้าน และไม่อยู่ในที่เกิดเหตุ

นางมณฑนา เล่าว่า บ้านที่ได้รับความเสียหาย อาศัยอยู่กันมาตั้งแต่รุ่นปู่รุ่นย่า ผ่านไป 4 รุ่นแล้ว โดยบริเวณจุดที่ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้สร้างระเบียงไว้ เพราะคาดว่าสักวันอาจเกิดอุบัติเหตุเรือชน แต่ไม่คาดคิดว่า จะเกิดเหตุการณ์โดนชนจากเรือสินค้าขนาดใหญ่

สำหรับความเสียหาย บ้านพังเสียหายทั้งโครงสร้างทั้ง สองหลัง ซึ่งระหว่างนี้ อยู่ระหว่างการประเมินจากบริษัทเรือ ที่รับปากว่าจะรับผิดชอบ โดยขณะนี้ได้แจ้งความเรียบร้อยแล้ว


ชี้อุบัติเหตุเรือชนตลิ่ง 2-3 ครั้งในรอบหนึ่งปี


ขณะที่ผู้อาศัยในบ้านอีกหลังหนึ่ง (ไม่ประสงค์ออกนาม) ซึ่งอยู่ติดกับบ้านของนางมณฑนา ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงแตรสัญญาณเรือ ดังผิดปกติ เมื่อออกมาดูที่หน้าตาบ้าน พบว่า เรือลำใหญ่กำลังแล่นพุ่งตรงมาทิศทางที่บ้านตั้งอยู่

" เมื่อได้ยินเสียงแตรเรือดังผิดปกติ จากนั้นจึงตะโกนเรียกคนในบ้านที่มี 3 คน ให้พากันวิ่งหนีออกจากบ้าน แบบไม่คิดชิวิต และเพียงเสี้ยววินาที ได้ยินเสียงเรือชนบ้านข้างๆ และแรงสั่นสะเทือนมีผลมาถึงบ้านของเราด้วย ตอนนี้เสาใต้ถุนบ้านเสียหายหักไป 1 เสา และ มีรอยร้าวเกิดขึ้นที่ตัวบ้าน ปกติแล้ว การแล่นเรือ คนริมแม่น้ำจะรู้ว่าเสียงดังแบบไหน ผิดปกติ ซึ่งปีที่แล้ว ก็เกิดเหตุเรือขนส่งสินค้า ชนตลิ่งพัง 2-3 ครั้ง ในละแวกคลองลัดโพธิ์ ซึ่งชาวบ้านอาศัยจากสัญชาติญาณที่ผิดปกติ ก็วิ่งหนี ซึ่งเหตุการณ์เช้าวันนี้ เมื่อเห็นความผิดปกติ ก็ตั้งหน้าตั้งตาวิ่งสุดชีวิต"

สำหรับเรือขนส่งสินค้าลำเกิดเหตุมีขนาด 1,599 ตันกรอส ยาว 78.63 เมตร กว้าง 12.60 เมตร เป็นของบริษัท Hung Hung Shipping.co.LTD สัญชาติเวียดนาม บรรทุกเมล็ดปาล์ม เดินทางออกจากท่าเรือบริษัททรัพย์สถาพร อ.พระประแดง เวลาประมาณ 07:00น. เพื่อไปประเทศสิงคโปร์ และมาถึงที่เกิดเหตุพุ่งชนบ้านประชาชาชนประมาณ 08:00น.

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง