ตร.รู้ตัวผู้ก่อเหตุวางระเบิดย่านราชดำเนินแล้ว พบใช้แผนประทุษกรรมเดิมที่เคยใช้ปี 50 และ 53

อาชญากรรม
6 เม.ย. 60
13:40
2,319
Logo Thai PBS
ตร.รู้ตัวผู้ก่อเหตุวางระเบิดย่านราชดำเนินแล้ว พบใช้แผนประทุษกรรมเดิมที่เคยใช้ปี 50 และ 53
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเผยตำรวจรู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุวางระเบิดย่านราชดำเนิน เมื่อหัวค่ำวานนี้แล้ว พบคนร้ายใช้แผนประทุษกรรมเดิมที่เคยก่อเหตุช่วงปี 2550 และ 2553

วันนี้ (6 เม.ย.2560) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าในการติดตามตัวคนร้ายที่ลอบวางระเบิดในถังขยะบริเวณด้านหน้ากองสลากเก่า ถนนราชดำเนิน เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ว่า ตำรวจได้หลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่พบเห็นตัวคนร้ายอย่างชัดเจนแล้ว ซึ่งเป็นผู้ชายที่นำมาวางไว้ก่อนเดินหลบหนีออกไป ซึ่งกล้องวงจรปิดอีกตัวสามารถจับภาพได้ โดยเร่งสั่งการให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทุกตัว เพื่อหาเส้นทางหลบหนีภายหลังจากก่อเหตุ รวมถึงเส้นทางก่อนเกิดเหตุด้วย

ขณะที่ก่อการเหตุของคนร้ายในครั้งนี้ คาดว่าต้องการสร้างความปั่นป่วนเพื่อสร้างสถานการณ์เท่านั้น ไม่ได้ต้องการให้เกิดความรุนแรง เนื่องจากตัวระเบิดเป็นชนิดที่ไม่รุนแรง มีอำนาจทำลายล้างเพียง 2-3 เมตร ไม่ได้ประสงค์ต่อชีวิต ซึ่งเป็นแผงวงจรตั้งเวลาในการทำงาน โดยแผนประทุษกรรมดังกล่าวเป็นแผนเดิมที่คนร้ายใช้ก่อเหตุในช่วงปี 2550 และปี 2553 ซึ่งวิธีประกอบระเบิดเหมือนกัน โดยใช้วงจรไอซีไทม์เมอร์เหมือนกับการก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว และยังไม่สามารถบอกได้ว่าเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ ซึ่งอยากให้รอการตรวจสอบอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง