ผู้ต้องหาจ้างวานคดียิง รปภ.สนามมวยลุมพินีเข้ามอบตัวกับกองปราบฯ แล้ว

อาชญากรรม
6 เม.ย. 60
14:13
179
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหาจ้างวานคดียิง รปภ.สนามมวยลุมพินีเข้ามอบตัวกับกองปราบฯ แล้ว
เจ้าของค่ายมวย ส.เสือเพชร เข้ามอบตัวกับตำรวจกองปราบปราม หลังถูกออกหมายจับฐานเป็นผู้จ้างวานในคดียิงพนักงานรักษาความปลอดภัยสนามมวยลุมพินีเสียชีวิต และทำร้ายร่างกายประธานกรรมการฝ่ายเทคนิค เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา

วันนี้ (6 เม.ย.2560) นายสุริยดิษฐ หรือเสก จรัสชิตณรงค์ เจ้าของค่ายมวย ส.เสือเพชร เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจกองปราบปราม หลังถูกศาลอาญารัชดาภิเษก ออกหมายจับฐานเป็นผู้ใช้ จ้างวาน หรือการกระทำการใดๆ ให้ผู้อื่นไปกระทำความผิด ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน จากกรณีตำรวจ สน.บางเขน พบพยานหลักฐานว่านายสุริยดิษฐเกี่ยวข้องกับกรณีทำร้ายร่างกายนายอุดม ดีกระจ่าง ประธานกรรมการฝ่ายเทคนิค สนามมวยลุมพินี และยิงนายอนุชา ประทุมมา พนักงานรักษาความปลอดภัยสนามมวย จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา

 

 

นายสุริยดิษฐ เปิดเผยว่า เดินทางเข้ามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมปฏิเสธว่าทุกข้อกล่าวหาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยอมรับว่ารู้จักนายจิระพันธ์ โกยทรัพย์ และนายเอก กุหลาบม่วง สองผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ เพราะว่าเป็นน้องในวงการมวย แต่ไม่สนิทสนมเป็นพิเศษ และเคยให้นายจิระพันธ์มาช่วยขับรถบางครั้งเท่านั้น โดยยอมรับว่าวันที่ 21-22 มีนาคมที่มีการแข่งขันมวย ตนเองเสียเงินพนันมวยไปจำนวนมากจริง แต่ไม่โกรธเคืองที่กรรมการตัดสินและในวันนั้นกรรมการตัดสินได้อย่างเป็นธรรม พร้อมยืนยันไม่เคยขัดแย้งกับนายอุดม และไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว รวมถึงไม่เคยไม่พูดคุยบ่น หรือว่าจ้าง 2 ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ

ทั้งนี้ หลังเดินทางเข้ามอบตัว ตำรวจกองปราบปรามควบคุมตัวนายสุริยดิษฐไปที่สถานีตำรวจนครบาลบางเขน ก่อนขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรกในวันพรุ่งนี้ (7 เม.ย.) โดยทนายได้เตรียมหลักทรัพย์โฉนดที่ดินมูลค่า 1 ล้านบาท เพื่อยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งในคดีนี้ออกหมายจับทั้งหมด 3 คน คือนายสุริยดิษฐ์ นายจิระพันธ์ ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ และนายเอกที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง