คุมเข้มความปลอดภัย ช่วงวันที่ 6-12 เม.ย.

ภูมิภาค
7 เม.ย. 60
09:40
120
Logo Thai PBS
คุมเข้มความปลอดภัย ช่วงวันที่ 6-12 เม.ย.
เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เมืองอย่างเข้มงวด

วันนี้ (7 เม.ย.2560) เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เมืองอย่างเข้มงวดหลังได้รับรายงานว่าแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบยังเตรียมก่อเหตุรุนแรงต่อเนื่องในห้วงระหว่างวันที่ 6 เม.ย.ไปจนถึงวันที่ 12 เม.ย.นี้ หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้สร้างสถานการณ์ความวุ่นวายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และบางส่วนของจังหวัดสงขลาพร้อมกันหลายสิบจุด

ถนนสาย 43 เส้นทางระหว่าง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปยัง จ.ปัตตานี ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ต.บ้านนา อ.จะนะ มีร่องรอยการเผายางรถยนต์ปรากฎอยู่ เช่นเดียวกับเสาไฟฟ้าที่ถูกระเบิดจนหักโค่นในหลายจุด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ความไม่สงบที่ผู้ก่อเหตุได้สร้างสถานการณ์ขึ้นพร้อมกันทั้งในพื้นที่ 3 อำเภอของ จ.สงขลา และพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมหลายสิบจุดในช่วงกลางคืนที่ผ่านมา

ส่วนที่ จ.ยะลา ตำรวจได้จัดกำลังชุดเคลื่อนที่เร็วออกตั้งด่านตรวจตามเส้นทางหลักและรอง เพื่อค้นหาและสกัดกั้นการเคลื่อนไหวอย่างละเอียดของกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ โดยเฉพาะกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่มีการแต่งกาย ใช้เสื้อคอกลม แขนยาวสีดำ กางเกงวอมสีดำ รองเท้าผ้าใบ ตามที่แหล่งข่าวได้แจ้งมาว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุในพื้นที่รอบนอกหลายจุดของจังหวัดยะลาเมื่อคืนที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง