"เสก ดอนเมือง" ปัดจ้างวานทำร้ายกรรมการตัดสินมวย

อาชญากรรม
7 เม.ย. 60
11:06
196
Logo Thai PBS
 "เสก ดอนเมือง" ปัดจ้างวานทำร้ายกรรมการตัดสินมวย
"เสก ดอนเมือง" ยันบริสุทธิ์ไม่ได้จ้างวานทำร้ายผู้ตัดสินสนามมวยลุมพินี ขณะที่ ผู้ต้องหาอีกคนที่ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ รปภ.ยังหลบหนี

จากกรณี ผู้ก่อเหตุ 2 คนใช้ไม้ทุบศีรษะนายอุดม ดีกระจ่าง ประธานกรรมการเทคนิคกรรมการผู้ตัดสิน สนามมวยลุมพินี ได้รับบาดเจ็บ แล้วใช้อาวุธปืนยิงนายอนุชา ประทุมมา รปภ.ที่เข้าช่วยเหลือเสียชีวิต บริเวณทางเข้าสนามมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา (ยิงหน้าสนามมวยลุมพินี เสียชีวิต 1 เจ็บ 1 คน)

ล่าสุด นาย สุริยดิษฐ์ จรัสชิตณรงค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว พร้อมทั้งปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นาย สุริยดิษฐ ระบุว่า เข้ามอบตัวเพราะต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ และพร้อมต่อสู้คดี ซึ่งหลังจากเข้ามอบตัวกับกองปราบปรามแล้วชุดสืบสวนนครบาลบางเขนได้เดินทางมารับตัว นายสุริยดิษฐทันที

ก่อนหน้านี้ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหา ที่ทำร้ายร่างกายประธานกรรมการผู้ตัดสินได้แล้ว ขณะเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ (รวบแล้ว! มือตีหัวกรรมการสนามมวยลุมพินี) ส่วนผู้ต้องหาอีกคนที่เป็นคนใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ รปภ. ขณะนี้กำลังหลบหนีอยู่

สำหรับคดีนี้ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางเขน พบพยานหลักฐานว่า นายสุริยดิษฐเกี่ยวข้องกับกรณีทำร้ายร่างกายนายอุดม ดีกระจ่าง ประธานกรรมการฝ่ายเทคนิค สนามมวยลุมพินี และยิงนายอนุชา ประทุมมา พนักงาน รปภ.สนามมวย จนเสียชีวิต ซึ่งตำรวจสามารถติดตามจับ นายจิระพันธ์ โกยทรัพย์ หนึ่งผู้ต้องหาที่รับว่าเป็นคนใช้ไม้ตีศีรษะนายอุดม ได้รับบาดเจ็บได้ที่บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองถาวรช่องจอม จ.สุรินทร์

ต่อมาทางพนักงานสอบสวน สน.บางเขน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนาย สุริยดิษฐ์ ในฐานความผิดเป็นผู้ใช้จ้างวาน ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นได้รับอันตรายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายจิระพันธ์ อ้างว่าสาเหตุที่ทำร้ายร่างกายนายอุดมไม่มีใครว่าจ้าง แต่มีสาเหตุมาจากไม่พอใจผลตัดสิน ทำให้เสียเงินหลายหมื่นบาท พร้อมระบุว่า นายยุทธนา หรือ เอก กุหลาบม่วง เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจนเสียชีวิตซึ่งขณะนี้ยังคงหลบหนีอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง