ตำรวจสวีเดนจับผู้ต้องสงสัยขับรถบรรทุกพุ่งชนห้างคนที่ 2

ต่างประเทศ
8 เม.ย. 60
20:04
245
Logo Thai PBS
ตำรวจสวีเดนจับผู้ต้องสงสัยขับรถบรรทุกพุ่งชนห้างคนที่ 2
เช้าวันแรกหลังเกิดเหตุรถบรรทุกพุ่งชนห้างสรรพสินค้ากลางกรุงสต็อกโฮล์มของสวีเดน ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงรู้สึกช็อก ขณะที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยคนที่ 2 คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

วันนี้ (8 เม.ย.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชายผู้ต้องสงสัยคนที่ 2 ถูกจับ ได้ทางตอนเหนือของกรุงสต็อกโฮล์ม แม้จะไม่ได้เปิดเผยชื่อ แต่สื่อสวีเดนรายงานว่า ชายคนนี้มาจากอุซเบกิสถาน

ส่วนชายผู้ต้องสงสัยคนแรก ที่ถูกกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ ถูกจับตั้งแต่ช่วงค่ำของวันเกิดเหตุในเมืองมาร์สตา ห่างจากกรุงสตอกโฮล์มไปทางเหนือประมาณ 40 กิโลเมตร ตำรวจเชื่อว่าชายทั้ง 2 คน มีความเกี่ยวข้องกัน

ขณะที่บรรยากาศเช้าวันแรกหลังเกิดเหตุ บริเวณจุดเกิดเหตุ ประชาชนยังรู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลายคนกล่าวว่าไม่อยากจะเชื่อว่านี่คือเรื่่องจริง

เหตุรถบรรทุกพุ่งชนฝูงชนบนถนนย่านช้อปปิ้งใจกลางกรุงสต็อกโฮล์ม ก่อนที่รถจะพุ่งเข้าไปในห้างสรรพสินค้าเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน และได้รับบาดเจ็บ 15 คน โดยนายสเตฟน โลฟเวน นายกรัฐมนตรีสวีเดน ชี้ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการก่อการร้าย

หลังเกิดเหตุ ทางการสวีเดนได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งในกรุงสต็อกโฮล์มและบริเวณพรมแดน นับเป็นเหตุร้ายที่เกิดขึ้นล่าสุดในยุโรป หลังจากก่อนหน้านี้เพียงสองสัปดาห์ เกิดเหตุรถยนต์พุ่งชนคนบนสะพานเวสมินสเตอร์ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน กลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส อ้างเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง