จ.สงขลา พร้อมอำนวยความสะดวกช่วงสงกรานต์

ภูมิภาค
9 เม.ย. 60
10:21
157
Logo Thai PBS
จ.สงขลา พร้อมอำนวยความสะดวกช่วงสงกรานต์
รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ตรวจความพร้อมด่านพรมแดนสะเดา เน้นอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันนี้ (9 เม.ย.2560) พ.ต.อ.เอกกฤต วิริยะภาพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ตรวจความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางผ่านด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย ด้าน อ.สะเดา ทั้งด่านพรมแดนสะเดาและด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประจำด่าน ที่มีทั้งตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร มีความพร้อมในการให้บริการ บรรเทาความแออัด และลดระยะเวลาตรวจสอบเอกสารหลักฐานให้น้อยที่สุด พร้อมเน้นย้ำมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อย ป้องกันไม่ให้กลุ่มคนต้องห้าม ลอบแฝงตัวเข้าประเทศมากับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในกลุ่มที่มีรายชื่อตามบัญชีดำ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่คาดว่าจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวหลายหมื่นคน โดยในวันนี้พบว่าบรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดาเริ่มคึกคักมากขึ้น กลุ่มแรงงานที่เดินทางไปทำงานในประเทศเพื่อนบ้าน เริ่มทยอยเดินทางกลับ เพื่อร่วมกิจกรรมสงกรานต์กับครอบครัวกันแล้ว

ส่วนที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ตรัง ชุดตรวจการณ์ขนส่งออกตรวจและกวดขันการใช้รถใช้ถนนของผู้ขับขี่โดยสารสาธารณะในช่วงที่มีประชาชนเดินทางไปและกลับภูมิลำเนาเพื่อฉลองเทศกาลสงกรานต์ โดยให้คนขับและผู้โดยสารรถสาธารณะทั้งรถทัวร์และรถตู้ทุกเส้นทาง ปฏิบัติตามกฎหมาย และตามคำสั่ง คสช.มาตรา 44 อย่างเคร่งครัด ต้องมีสายคาดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่งและผู้โดยสารต้องคาดทุกคน และต้องขับขี่ด้วยความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง