ถนนสายหลักทั้งเหนือ-อีสาน-ใต้ เริ่มติดขัดแล้วหลายจุด

ภูมิภาค
9 เม.ย. 60
12:53
1,023
Logo Thai PBS
ถนนสายหลักทั้งเหนือ-อีสาน-ใต้ เริ่มติดขัดแล้วหลายจุด
สุดสัปดาห์นี้ เป็นอีกช่วงที่ประชาชนเลือกใช้เดินทางกลับภูมิลำเนา ก่อนเทศกาลสงกรานต์ ทำให้ถนนสายหลักทั้งภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคใต้ เริ่มติดขัดแล้วหลายจุด

วันนี้ (9 เม.ย.2560) ถนนพหลโยธินในเขตตัวเมืองนครสวรรค์ ตั้งแต่สี่แยกค่ายจิระประวัติ จนถึงแยกอุทยานสวรรค์ และทางหลวง 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก เริ่มมีรถเพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่การจราจรยังไม่ติดขัดมากนัก ส่วนที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.นครสวรรค์ มีประชาชนมาซื้อตั๋วโดยสาร เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา เจ้าหน้าที่เริ่มตรวจวัดแอลกอฮอล์พนักงานขับรถทุกคัน ก่อนออกเดินทาง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

เช่นเดียวกับที่ จ.ตาก เจ้าหน้าที่ขนส่งร่วมกับตำรวจตรวจสอบรถยนต์ทุกชนิด บนถนนสายตาก -แม่สอด เส้นทางที่มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง พบการกระทำผิด โดยเฉพาะไม่คาดเข็มขัดนิรภัย แต่เบื้องต้นยังแค่ตักเตือน ส่วนที่ จ.พิจิตร กำหนดให้ถนนสระหลวง เขตเทศบาลเมืองที่มักเกิดอุบัติเหตุ เป็นถนนจำกัดความเร็ว ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ภาคใต้ แขวงทางหลวง จ.สตูล เข้าตรวจสอบทางโค้ง 3 จุด คือโค้งวายุภักดิ์ โค้งท่าสาย และโค้งอีซูซุ ในพื้นที่ ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุและตั้งแบริเออร์ไว้ตามทางโค้ง เพื่อให้ผู้ขับขี่ลดชะลอความเร็ว พร้อมตั้งหน่วยบริการและเฝ้าระวังอุบัติเหตุ

ส่วนที่ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่แจกกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุให้กับผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างและผู้โดยสารรถไฟ เพื่อรณรงค์ลดอุบัติเหตุและประกันความเสี่ยงให้กับผู้เดินทางช่วงสงกรานต์ รวมถึงให้ประชาชนมีโอกาสเข้าถึงประกันภัย

ภาคอีสาน ที่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 จ.นครราชสีมา บรรยากาศเริ่มคึกคัก รถที่ให้บริการยังรองรับผู้โดยสารได้เพียงพอ ไม่ตกค้าง ส่วนการจราจรบนถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าสู่ จ.ขอนแก่น เริ่มมีรถยนต์เพิ่มมากขึ้น แต่บริเวณมอบันไดม้า อ.ปากช่อง การจราจรติดขัดยาวกว่า 10 กิโลเมตรแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดทางพิเศษเพิ่มอีก 1 ช่อง เพื่อระบายรถ

ขณะที่ จ.อุบลราชธานี รถไฟสายอุบลราชธานี-กรุงเทพ เพิ่มขบวนทั้งขาขึ้นและขาล่อง ตั้งแต่วันที่ 11-12 เมษายน วันละ 2 ขบวน ซึ่งเป็นรถไฟฟรี และผู้ใช้บริการต้องมารับตั๋วก่อนออกเดินทางเท่านั้น รวมทั้งห้ามยืนหรือนั่งตามราวบันไดทางขึ้นลง ห้ามดื่มสุราก่อความวุ่นวายโดยเด็ดขาด

ส่วนที่ จ.สุรินทร์ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกาบเชิง ดูแลความปลอดภัยแรงงานชาวกัมพูชาที่ทยอยเดินทางกลับในช่วงสงกรานต์ ที่ด่านผ่านแดนถาวรช่องจอม และจัดล่ามชาวกัมพูชาคอยให้บริการด้วย

เจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี ตรวจสอบความพร้อมและเตรียมอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั้งอุปกรณ์ตัดถ่าง อุปกรณ์ประดาน้ำ และเครื่องเวชภัณฑ์ประจำรถฉุกเฉิน เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง