คลองชลประทานคึกคัก เด็กๆเล่นน้ำคลายร้อน

ภูมิภาค
9 เม.ย. 60
15:25
766
Logo Thai PBS
คลองชลประทานคึกคัก เด็กๆเล่นน้ำคลายร้อน
สภาพอากาศที่ร้อนจัด ผู้ปกครองพาบุตรหลานลงเล่นน้ำในคลองชลประทาน และแหล่งน้ำสาธารณะเพื่อคลายร้อน ส่วนที่นครพนม นักท่องเที่ยวแห่ ล่องแพในอ่างเก็บน้ำห้วยหนองหาร สร้างรายได้ให้กับชุมชน

 วันนี้(9 เม.ย.2560)ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงกลางวัน ทำให้ประชา ชนจำนวนมากนำบุตรหลาน ไปท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อน ผู้ปกครองในเขตเทศบาลเมืองหนองคายพาบุตรหลานออกมาเล่นน้ำคลองส่งน้ำชลประทาน เพื่อคลายร้อนอย่างสนุกสนาน ซึ่งส่วนใหญ่บอกว่าปลอดภัยกว่าไปเล่นน้ำในบ่อน้ำธรรมชาติ เพราะหากปล่อยให้ไปเล่นตามลำพัง อาจเกิดอันตรายได้

เช่นเดียวกับชาวบ้านใน อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ที่พาบุตรหลานไปเล่นน้ำคลายร้อนที่ฝายน้ำล้นลำโดมใหญ่เพื่อคลายร้อน

ขณะที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 จ.อุบลราชธานี กล่าวถึงสถิติการจมน้ำเสียชีวิต ในพื้นที่ดูแล 5 จังหวัดอีสานตอนล่างปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำถึง 53 คน ส่วนปีนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 18 คน โดยจุดเกิดเหตุเป็นแหล่งน้ำสาธารณะและเกิดกับเด็กตั้งแต่ 1-15 ปีมากที่สุด

ส่วนที่ จ.นครพนม องค์การบริหารส่วนตำบลไชยบุรี อ.ท่าอุเทน พัฒนาอ่างเก็บน้ำห้วยหนองหารกว่า 2,000 ไร่เป็นสถานที่ เล่นน้ำและล่องแพสำหรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านที่สามารถจำหน่ายอาหารและให้บริการแพท่องเที่ยว

ส่วนที่จ.กำแพงเพชร สภาพอากาศร้อนจัด ทำให้ประชาชนต่างพาลูกหลานออกมาลงเล่นน้ำที่สวนน้ำเฉลิมพระกียรติ เทศบาลเมืองกำแพงเพชรริมปิง เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ประจำสระ และ บรรดาผู้ปกครองก็คอยดูแลอยู่ใกล้ๆ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น

ขณะที่เด็กเล็กบางส่วนที่ยังว่ายน้ำไม่เป็น ก็สมัครเรียนว่ายน้ำกับครูสอนว่ายน้ำ เพื่อให้สามารถว่ายน้ำได้ถูกวิธี และ สามารถช่วยเหลือตัวเอง ป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง