มทภ.4 รู้ตัวผู้ก่อเหตุไม่สงบหลายจุดภาคใต้ เตรียมเชิญตัวปรับทัศนคติ

ภูมิภาค
10 เม.ย. 60
06:43
547
Logo Thai PBS
มทภ.4 รู้ตัวผู้ก่อเหตุไม่สงบหลายจุดภาคใต้ เตรียมเชิญตัวปรับทัศนคติ
มทภ.4 ระบุว่า เหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าแรงสูงกว่า 50 แห่ง ใน จ.ภาคใต้ เป็นการกระทำของแนวร่วมรุ่นใหม่ที่ถูกบังคับ ขณะนี้รู้ตัวแล้วเตรียมเชิญตัวปรับทัศนคติ

วันนี้ (10 เม.ย.2560) เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดปัตตา ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองร่วมกันตั้งด่านตรวจเส้นทางเข้าสู่ตัวเมืองปัตตานีอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรง หลังจาก พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ระบุว่า เหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าแรงสูงกว่า 50 แห่ง ในจังหวัดภาคใต้ เป็นการกระทำของแนวร่วมเยาวชนรุ่นใหม่ที่ถูกบังคับ ซึ่งขณะนี้รู้ตัวแล้วและจะเชิญตัวปรับทัศนคติ

ด้านกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ได้สั่งการให้ชุดสายตรวจเพิ่มความถี่ในการลาดตระเวน รวมถึงการตรวจตู้แดง ในจุดสำคัญต่างๆ มากขึ้น นอกจากการตั้งด่านตรวจสกัดเส้นทางขาเข้าทั้งสายหลักและสายรองใน 3 อำเภอเศรษฐกิจ พร้อมขอความร่วมมือประชาชน ผู้ประกอบการช่วยแจ้งเบาะแสตลอดเดือนเมษายนนี้ ภายหลังมีการข่าวแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังป้องกันเหตุไม่สงบที่อาจจะเกิดขึ้น

ขณะเดียวกันในช่วงบ่ายวานนี้ (9 เม.ย.) ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้เกิดกระแสไฟฟ้าดับ และติด สลับกัน ทั้งพื้นที่ ซึ่งนายช่างไฟฟ้าชำนาญการ ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าแรงสูง เมื่อกลางดึกของวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ระบบการจ่ายกระแสไฟมีปัญหา เนื่องจากเสาแรงสูงที่บ้านตาแปด อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งเป็นสายส่งจากโรงไฟฟ้าจะนะ มายัง 3 จังหวัด ถูกลอบวางระเบิดทำให้ต้องงดส่งเป็นการชั่วคราว ทำให้ในพื้นที่ต้องช่วยกันประคับประคอง ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะการจ่ายกระแสไฟในจ.ปัตตานี ต้องใช้อย่างประหยัด เน้นไฟแสงสว่างเพียงอย่างเดียว ห้ามใช้กับโรงงานอุตสาหกรรม หากมีการใช้ในโรงงาน จะทำให้กระแสไฟใน จังหวัดยะลา และนราธิวาส ไม่เพียงพอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง