สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ขอโทษและเร่งสอบคลิปลากผู้โดยสาร

ต่างประเทศ
11 เม.ย. 60
10:56
638
Logo Thai PBS
สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ขอโทษและเร่งสอบคลิปลากผู้โดยสาร
สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังมีการเผยคลิปภาพที่ผู้โดยสารชายคนหนึ่ง ถูกลากตัวลงจากเครื่อง เพราะไม่ยินยอมสละที่นั่ง เนื่องจากปัญหาปล่อยให้มีการจองที่นั่งเกินจำนวน

วันนี้ (11เม.ย.2560) คลิปเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นบนเครื่องบินโดยสารสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เที่ยวบิน 3411 ถูกเผยแพร่ในโลกโซเซี่ยลอย่างต่อเนื่อง เมื่อผู้โดยสารชายคนหนึ่งถูกตำรวจของสนามบินชิคาโก โอ'แฮร์ (Chicago O'Hare) ขึ้่นไปลากตัวลงจากเครื่อง

ท่ามกลางความตื่นตกใจของผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่พยายามร้องห้าม โดยผู้โดยสารชายคนดังกล่าว นั่งที่นั่งติดหน้าต่าง ก่อนถูกตำรวจฉุดกระชากลากไปกับพื้นทางเดิน หลังพนักงานบนเครื่องขอให้ผู้โดยสาร 4 คน สมัครใจลงจากเครื่องโดยเสนอให้ค่าตอบแทนเป็นบัตรกำนัลมูลค่า 800 ดอลลาร์ หรือ ประมาณ 2.6 หมื่นบาท และให้พักฟรีที่โรงแรม

เนื่องจากเกิดปัญหาจองที่นั่งเกินจำนวน ทำให้พนักงานต้อนรับบนเครื่อง 4 คน ไม่มีที่นั่ง แต่ไม่มีผู้โดยสารคนใดยินยอม จึงใช้วิธีสุ่มเลือกผู้โดยสาร 4 คน ในจำนวนนี้ 3 คน รับข้อเสนอยอมลงจากเครื่องแต่โดยดี ยกเว้นผู้โดยสารชายคนดังกล่าวที่ไม่ยอมลง โดยเขาบอกกับหัวหน้าพนักงานบนเครื่องว่า เป็นแพทย์และจำเป็นต้องไปพบผู้ป่วยตามนัดตอนเช้า
หลังคลิปภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวางทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจการปฏิบัติต่อผู้โดยสารของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ จนนายออสการ์ มูนอซ (Oscar Munoz) ประธานบริหารของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ต้องออกมาขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะสอบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง