จ.เชียงใหม่ วางมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์เข้มงวด

ภูมิภาค
11 เม.ย. 60
11:00
179
Logo Thai PBS
จ.เชียงใหม่ วางมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์เข้มงวด
จ.เชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วางมาตรการดูแลความปลอดภัยในช่วงสงกรานต์เข้มงวด โดยเฉพาะการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ ขณะที่คูเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบริเวณนิยมเล่นสาดน้ำ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ ดูแลเป็นพิเศษ


วันนี้ ( 11 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศบาลนครเชียงใหม่ จัดวางทุ่นลอยน้ำกำหนดแนวเขตน้ำลึก รอบคูเมืองเชียงใหม่ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุคนจมน้ำ ของเทศบาลนครเชียงใหม่ ควบคู่กับการขอความร่วมมืองดการจำหน่าย และ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในพื้นที่ ตลอด 3 วัน ของงานเทศกาลสงกรานต์

นอกจากนี้บริเวณถนนรอบคูเมืองเชียงใหม่ เป็นแหล่งเล่นสาดน้ำสงกรานต์ยอดนิยมของเมืองเชียงใหม่ ทำให้หน่วยงานต่างๆ ต้องวางมาตรการดูแลความปลอดภัยเป็นพิเศษ มีการวางจุดดูแลความปลอดภัย 9 จุดรอบคูเมือง ขณะที่ตำรวจจราจรเชียงใหม่ ขอความร่วมมือห้ามรถบรรทุก 6 ล้อขึ้นไป เข้าในคูเมืองตั้งแต่วันที่ 13 -15 เม.ย. ส่วนการห้ามขึ้นนั่งหลังกระบะหลังเล่นสาดน้ำ แม้จะได้รับการผ่อนปรนไปก่อน แต่ตำรวจ ยังห้ามไม่ให้นั่งขอบกระบะและฝากระโปรงรถโดยเด็ดขาด

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตลอด 3 ปีที่ผ่าน จังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่ ที่เกิดอุบัติเหตุสูงเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการเมาแล้วขับ ทำให้สงกรานต์ปีนี้ ทุกหน่วยงานต้องร่วมบูรณาการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเข้มงวด

ขณะที่เส้นทางขึ้นสู่ดอยสุเทพ ก็เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่มีการควบคุมเป็นพิเศษ โดยตำรวจจราจรออกข้อบังคับงดให้รถบัสขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากปริมาณรถหนาแน่น และ สภาพเส้นทางสูงชัน รวมทั้ง ยังกำหนดให้รถ ขึ้น-ลง เป็นเวลา คือ ขาขึ้นช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 06.00 - 09.00 น. จากนั้นจึงเป็นช่วงขาลงจากดอย เวลา 09.00 - 24.00 น. ส่วนขาขึ้นช่วงบ่าย เริ่มตั้งแต่ 12.00 - 15.00 น. หลังจากนั้น จึงเป็นช่วงเวลาลงจากดอยสุเทพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง