รฟท.เสริมรถไฟฟรี 20 ขบวน บริการประชาชนช่วงสงกรานต์

สังคม
11 เม.ย. 60
14:23
546
Logo Thai PBS
รฟท.เสริมรถไฟฟรี 20 ขบวน บริการประชาชนช่วงสงกรานต์
การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดเดินขบวนรถไฟฟรีเพิ่ม 20 ขบวน ระหว่างวันที่ 11-18 เม.ย.60 อำนวยความสะดวกประชาชนเดินของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมกับจัดกิจกรรมสงกรานต์ปลอดภัยตายเป็นศูนย์

วันนี้ ( 11 เม.ย.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงคมนาคมการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) มูลนิธิเมาไม่ขับ และภาคีเครือข่าย ร่วมกันจัดกิจกรรมสงกรานต์ปลอดภัย ตายเป็นศูนย์ มีขบวนรณรงค์เมาไม่ขับ พร้อมด้วยอาสาสมัคร เดินรณรงค์แจกสื่อเมาไม่ขับให้กับประชาชน ภายในสถานีรถไฟหัวลำโพง โดยมี นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคมวางมาตรการดูแลประชาชน ในการเดินทางช่วงสงกรานต์อย่างเต็มที่ ซึ่งจากสติถิในปีที่ผ่านมา พบว่า อุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ถึงร้อยละ 80 ดังนั้นจึงต้องรณรงค์ให้ประชาชนขับขี่อย่างปลอดภัย เมาไม่ขับ และปฏิบัติตามกฎจราจร

ขณะที่การเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะนั้น กระทรวงคมนาคมสามารถบริหารจัดการได้ ซึ่งจากจำนวนการเดินทางของประชาชนเมื่อวานนี้ ( 10 เม.ย.) กว่า 130,000 คน ยังไม่พบปัญหาจึงมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน

 

 

ขณะที่ บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศการสงกรานต์เริ่มคึกคักและประชาชนเริ่มหนาแน่น ซึ่งวันนี้ รฟท.ได้จัดเดินขบวนรถไฟฟรีเพิ่มเติม จำนวน 20 ขบวน ตั้งแต่วันที่ 11 - 13 เมษายน เดินขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร จำนวน 7 ขบวน รองรับผู้โดยสารได้ 15,000 คน ส่วนเที่ยวกลับ วันที่ 15 - 18 เมษายน เดินขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร จำนวน 13 ขบวน รองรับผู้โดยสารได้ 27,000 คน

 

 

 

น.ส.บุศรินทร์ กวีพราหมณ์ ผู้โดยสาร กล่าวว่า เดินทางมาจองตั๋วรถไฟฟรี เพื่อไปเที่ยวสงกรานต์ที่ จ.เชียงใหม่ โดยออกเดินทางจากสถานีรถไฟหัวลำโพงในเวลา 13.45 น. เดินทางถึง จ.เชียงใหม่ในวันพรุ่งนี้เวลา 04.00 น. แม้จะใช้เวลาเดินทางนานแต่ก็ปลอดภัยและประหยัด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง