ผู้บริหาร “ฟาร์มเฮ้าส์” ขอโทษสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย

สังคม
11 เม.ย. 60
20:11
6,328
Logo Thai PBS
ผู้บริหาร “ฟาร์มเฮ้าส์” ขอโทษสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย
ผู้บริหาร “ฟาร์มเฮ้าส์” ขอโทษสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก่อนทำหนังสืออย่างเป็นทางการ หลังมีกระแสวิจารณ์ในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับใช้ถาดใส่ของบริจาค

วันนี้ ( 11 เม.ย.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย ถึงพฤติกรรมของผู้บริหารบริษัทผลิตภัณฑ์ฟาร์มเฮ้าส์ ตำหนิเจ้าหน้าที่ สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำถาดขนมปังของบริษัทไปใช้อาหารประเภทอื่น แก่ผู้เข้าถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 บริเวณทางออกของประตูเทวาภิรมย์ ทำให้ศิษย์เก่าของวชิราวุธฯไม่พอใจ จนยกเลิกคำสั่งซื้อขนมปังบริษัทดังกล่าว

 

 

ล่าสุด นางพจนี พะเนียงเวทย์ รองผู้อำนวยการ บริษัท ไทย เพรสซิเดนท์ ฟู๊ด (มหาชน) และกรรมการ ฟาร์มเฮ้าส์ และนายเพชร พะเนียงเวทย์ ในฐานะตัวแทน นายอภิชาติ ธรรมโนมัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ ผลิตภัณท์ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ ได้เข้าพบพูดคุยกับ พ.ต.ท.เจตนากรณ์ นภีตะภัฏ นายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธฯ และ นายจตุพล ปุณโสนีย์ ประธานโครงการวชิราวุธน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เพื่อปรับความเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย กล่าวว่า บรรยากาศการปรับความเข้าใจเป็นไปด้วยดี โดยสองฝ่าย ต่างยอมรับข้อบกพร่องของตัวเองและจะนำไปปรับปรุงแก้ไข ก่อนขอโทษซึ่งกันและกัน โดยทางบริษัทฟาร์มเฮ้าส์ จะทำหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการต่อไป ส่วนจะพิจารณากลับไปสั่งซื้อขนมปังของบริษัทดังกล่าวอีกหรือไม่ต้องหารือคณะกรรมการอีกครั้ง จากปกติสั่งซื้อวันละ 2,500 ชิ้น และขอให้ทุกฝ่ายยุติการวิพากษ์วิจารณ์ เพื่อไม่ให้กระทบบรรยากาศการถวายความอาลัย

 

 

ขณะที่ นายเพชร พะเนียงเวทย์ ตัวแทนบริษัทผู้ผลิตขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ลุกลามกระทบภาพลักษณ์และยอดขายบริษัท เชื่อว่า บรรยากาศการหารือที่เป็นไปด้วยดี และเป็นที่น่าพอใจของทั้งสองฝ่าย พร้อมชี้แจงว่าผู้บริหารที่อยู่ในคลิปอยู่ระหว่างเดินทางต่างประเทศ ไม่สามารถมาขอโทษด้วยตัวเอง แต่บริษัทจะกลับไปดำเนินการเป็นการภายในองค์กรโดยขอไม่เปิดเผยรายละเอียด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง