"ครม.-คสช." รดน้ำขอพรนายกฯ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์

การเมือง
12 เม.ย. 60
09:05
3,338
Logo Thai PBS
"ครม.-คสช." รดน้ำขอพรนายกฯ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์
นายกฯและภริยา นำ ครม. คสช. ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 60 รูป สืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2560 พร้อมเปิดให้รดน้ำอวยพรเนื่องในวันสงกรานต์

วันนี้ (12 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยาร่วมเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ในงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2560 พร้อมทั้งเป็นประธานในพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 60 รูป ที่บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป พิธีรดน้ำขอพร โดยให้คณะรัฐมนตรี สมาชิก คสช.และผู้บัญชาการเหล่าทัพร่วมรดน้ำขอพร โดยนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำข้าราชกา รดน้ำอวยพรนายกรัฐมนตรีและภริยา รวมถึงรองนายกรัฐมนตรีด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวให้พรว่า วันนี้ถือว่าทุกคนเป็นครอบครัวของนายกรัฐมนตรี รวมทั้งคณะรัฐมนตรี ข้าราชการ คนไทยทั้งประเทศ และเป็นเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของตนและ ครม. ซึ่งวันนี้ถือเป็นมงคลเนื่องในวันปีใหม่ไทย ได้อวยพรขอให้ทุกคนร่วมกันสืบสานประเพณีสงกรานต์ ที่มีความเป็นอัตลักษณ์ของชนชาติไทยไม่เหมือนใคร วันนี้จำเป็นต้องดูแลคนทั้งประเทศให้มีความสุขและสงบ ในช่วงที่ทำงานให้คนไทยอยู่เวลานี้

ขณะเดียวกันปีนี้ถือเป็นปีมงคลที่ประเทศเปลี่ยนรัชกาลกษัตริย์องค์ใหม่ และบูรพระมหากษัตริย์ที่ยังอยู่ในใจถือเป็นพระบารมีที่ปกป้องคนไทยและประเทศไปอีกยาวนาน และย้ำว่าทุกคนมีหน้าที่ในการสืบสานและรักษา ชาติ ศาสน์ และพระมหากษัตริย์ วันสงกรานต์ถือเป็นปีใหม่ไทยเรามีความอวยพรให้กันอยู่แล้วในการทำงานของรัฐบาลก็เสมือนการให้พรกับประชาชน สร้างความสุขความสะดวกสบายให้ประชาชน ซึ่งเวลาที่เหลืออยู่เราพยายามเร่งอย่างเต็มที่ แม้จะต้องใช้เวลาต่อไปและเชื่อว่าจะมีคนมาสานต่อ แต่เวลานี้ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ให้เต็มที่

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ทราบว่า มีโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนว่า อยากรดน้ำนายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่รู้ว่าจริงแค่ไหนและใครเป็นคนทำ แต่ถือว่าเรารดน้ำใจให้กันและกันจะร่วมมือกันทั้งคนไทย ครม. นักการเมือง รวมถึงสื่อมวลชน ต้องให้พรให้ใจต่อกัน เพื่อทำให้ประเทศเจริญรุ่งเรืองในภายหน้า จึงถือโอกาสนี้อวยพรให้ทุกคนมีความสุข

จากนั้นนายกรัฐมนตรี พร้อมรองนายกรัฐมนตรี ได้เปิดโอกาส ครม.ข้าราชการประจำทำเนัยบรัฐบาลขอพรเนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมมอบพระพุทธเมตตาเสนานาถ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้จัดสร้างเมื่อครั้งที่เป็นผู้บัญชาการทหารบก ให้เป็นที่ระลึกให้กับผู้ที่มารดน้ำอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง