การจราจรถนนพหลโยธินขาออก กทม.รถหนาแน่น

สังคม
13 เม.ย. 60
09:23
1,403
Logo Thai PBS
การจราจรถนนพหลโยธินขาออก กทม.รถหนาแน่น
บรรยากาศการเดินทางกลับต่างจังหวัดวันแรกของวันหยุดสงกรานต์ ถนนพหลโยธินฝั่งขาออกกรุงเทพมหานคร รถเริ่มหนาแน่นและตามป้ายรถเมล์ยังมีประชาชนรอรถโดยสารจำนวนมาก

เช้าวันนี้ (13 เม.ย.2560) สภาพการจราจรบนถนนพหลโยธินฝั่งขาออกกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่รังสิตถึงทางต่างระดับบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จุดกระจายรถไปภาคเหนือ-อีสาน รถหนาแน่นและชะลอตัวสะสมจำนนมากทั้งทางตรงและคู่ขนานเนื่องจากรถที่จะมุ่งหน้าสู่ภาคเหนืออีสานมาจากหลายเส้นทางออกทั้งคู่ขนานถนนพหลโยธิน ทางด่วน มอเตอร์เวย์วังน้อย

นอกจากนี้ช่องทางการจราจรจรที่ถูกบีบลงจาก 7 ช่องทางเหลือเพียง 2 ช่องทางเพื่อเบี่ยงขึ้นสะพานไปยังภาคเหนือจึงทำให้การจราจรจัดนี้วิกฤตและเป็นวันหยุดวันแรกของวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ทำให้ประชาชนที่เพิ่งหยุดงานวันแรกเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง

ส่งผลให้รถติดสะสมยาวไม่ต่ำกว่า 5 กิโลเมตร โดยเฉพาะเส้นทางคู่ขนานที่รถแทบไม่ขยับ เพราะเป็นเส้นทางที่จะไปทางต่างระดับบางปะอินเส้นทางภาคเหนือ โดยขณะนี้ท้ายรถสะสมอยู่เขตนิคมอุสาหกรรมนวนคร อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา แต่หลังจากพ้นจุดกระจายตัวไปเส้นทางเหนือ-อีสาน การจราจรก็จะเริ่มดีขึ้นและจากการสำรวจของทีมข่าวไทยพีบีเอสพบว่ายังมีประชาชนจำนวนมากยังตกค้างตามป้ายรถเมล์ที่ยังรอรถโดยสารและรถตู้ โดยส่วนใหญ่จะเป็นเส้นทางระยะสั้นๆ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเร่งระบายรถออกจากกรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่องเพราะคาดว่าวันนี้จะเป็นอีกวันที่มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาไม่ต่ำกว่า 200,000 คัน ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง