รัฐบาลปัดใช้ ม.44 ห้ามซ้อน จยย.เกิน 2 คน

สังคม
13 เม.ย. 60
18:51
372
Logo Thai PBS
รัฐบาลปัดใช้ ม.44 ห้ามซ้อน จยย.เกิน 2 คน
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธการออกมาตรา 44 ห้ามประชาชนนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เกิน 2 คน ขณะที่นายกรัฐมนตรีขอให้ผู้ขับขี่รถยนต์ใช้ความระมัดระวัง เมาไม่ขับ

วันนี้ (13 เม.ย.2560) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข้อมูลที่มีการส่งต่อทางสื่อสังคมออนไลน์ ว่า รัฐบาลเตรียมใช้มาตรา 44 ห้ามประชาชนนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เกิน 2 คน และจะล่ารายชื่อคัดค้าน 400,000 รายชื่อ

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง คาดว่าน่าจะเกิดจากผู้ไม่หวังดีที่ต้องการให้รัฐบาลเสียหาย จึงเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ หรือตกเป็นเครื่องมือด้วยการส่งต่อข้อมูล เพราะตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ห้ามผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บรรทุกผู้โดยสารเกินกว่า 2 คนอยู่แล้ว

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ฝากความห่วงใยเรื่องเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของประชาชน โดยขอให้ทั้งผู้ขับขี่รถยนต์ส่วนตัวและรถโดยสารสาธารณะ ใช้ความระมัดระวัง ไม่ขับรถเร็ว เมาไม่ขับ และคาดเข็มขัดนิรภัย หากวิ่งระยะไกลต้องแวะพักหรือเปลี่ยนคนขับตามที่กฎหมายกำหนด พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ และให้กำลังใจทุกคนที่ต้องเสียสละความสุขส่วนตัวไปดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง