ตร.เข้มความปลอดภัย สงกรานต์ “อาร์ซีเอ” นักท่องเที่ยวคึกคัก

สังคม
13 เม.ย. 60
18:53
160
Logo Thai PBS
ตร.เข้มความปลอดภัย สงกรานต์ “อาร์ซีเอ” นักท่องเที่ยวคึกคัก
สงกรานต์ "อาร์ซีเอ" คืนแรกเริ่มคึกคักนักเที่ยวทยอยเล่นสาดน้ำตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ ด้านตำรวจคุมเข้มความปลอดภัยภายในพื้นที่จัดงาน หวั่นเกิดเหตุทะเลาะวิวาทจากการเมาสุรา และมาแล้วขับ คาดวันนี้มีผู้ร่วมงานไม่ต่ำกว่า 50,000 คน

วันนี้ ( 13 เม.ย.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สมพงศ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานป้องกันและปราบปราม ระบุว่า ได้เตรียมแผนกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 217 นาย และพนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัทเอกชนกว่า 400 คน รักษาความปลอดภัย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุและความสูญเสีย

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุอีกว่า ได้ย้ำให้ผู้ประกอบการปฎิบัติตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์อย่างเคร่งครัด เพราะสาเหตุอุบัติเหตุและทะเลาะวิวาทเกิดจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ โดยเฉพาะเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามจำหน่ายหลังเที่ยงคืนโดยเด็ดขาด และห้ามการขายเร่ หากตรวจพบก็จะดำเนินคดีทันที

นายณัฐชาต นันทเทิม ฝ่ายดูแลพื้นที่งาน สงกรานต์ S20 ระบุว่าพร้อมให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ โดยพื้นที่การจัดงานจะงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ช่วงเวลา 5 ทุ่มครึ่งเป็นต้นไป ส่วนคนที่เมา จะมีทีมแพทย์หน่วยปฐมพยาบาลดูแล และเรียกรถให้กลับบ้านเพื่อป้องกันเหตุดื่มแล้วขับ

ขณะที่ บรรยากาศโดยรอบสถานประกอบการย่านอาร์ซีเอวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มีกลุ่มวัยรุ่นมาซื้อบัตรร่วมงานมิดไนท์สงกรานต์จำนวนมาก โดยปีนี้ งานมิดไนท์สงกรานต์ อาร์ซีเอ เริ่มวันนี้เป็นวันแรก จนถึง 15 เม.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 - 02.00 น. ซึ่งภายในงานมีจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และหลายฝ่ายกังวัลปัญหาเหตุทะเลาะวิวาท และปัญหาการเมาสุราแล้วขับ ซึ่งอาจเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง