พายุลูกเห็บถล่ม จ.เชียงราย กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนหลีกเลี่ยงอยู่ในพื้นที่โล่ง

ภูมิภาค
14 เม.ย. 60
09:50
633
Logo Thai PBS
พายุลูกเห็บถล่ม จ.เชียงราย กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนหลีกเลี่ยงอยู่ในพื้นที่โล่ง
พายุฝนฟ้าคะนอง ลูกเห็บตกใน อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ไม่มีผู้ได้รับความเสียหาย ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนประชาชนอย่าอยู่ในพื้นที่โล่งแจ้ง

นายสราวุธ อุเทนรัตน์ โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ฯ ตามพระราชดำริ บ้านห้วยหญ้าไซ จ.เชียงราย กล่าวว่า วานนี้ ( 13 เม.ย.) ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้ เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และลูกเห็บตก โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ฯ ตามพระราชดำริ บ้านห้วยหญ้าไซ ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย จ.เชียงราย วัดปริมาณน้ำฝนได้ 58 มิลลิเมตร ซึ่งจากการสำรวจไม่มีความเสียหายในพื้นที่ โดยพายุลูกเห็บที่ตกลงมา

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือน ในช่วงวันที่ 14-15 เม.ย.นี้ พายุฤดูร้อนจะเกิดเพิ่มมากขึ้นครอบคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลางขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และระวังอันตรายที่เกิดจากลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า และลูกเห็บตก ไว้ด้วย

นอกจากนี้ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วมสนันสนุนความรัก ความอบอุ่น และการใช้เวลาร่วมกันเนื่องในวันครอบครัว 14 เม.ย.นี้จึงเปิดโอกาสให้ทุกท่านพาครอบครัวเที่ยว อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าบริการ แต่จำกัดเฉพาะบุคคลชาวไทย และยานพาหนะเท่านั้นที่นำเข้าอุทยานแห่งชาติทั้ง 147 แห่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง