ตำรวจสอบปากคำเครือข่ายสมาชิกขายตรง "โชกุน"

อาชญากรรม
15 เม.ย. 60
13:02
331
Logo Thai PBS
ตำรวจสอบปากคำเครือข่ายสมาชิกขายตรง "โชกุน"
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางเข้าสอบปากคำสมาชิกเครือข่ายบริษัทขายตรงที่หลอกไปทัวร์ประเทศญี่ปุ่น เพื่อตรวจสอบข้อมูลกับคำให้การของผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีไปแล้ว

วันนี้ (15 เม.ย.2560) ผู้เสียหายจากการซื้อทัวร์ไปประเทศญี่ปุ่นยังคงทยอยเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม หลังตำรวจสามารถควบคุม น.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ชลาภิศ ได้พร้อมแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชนและถูกควบคุมตัวที่ทัณฑสถานหญิงกลางแล้ว ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าร่วมสอบปากคำกลุ่มเครือข่ายสมาชิกขายตรงของบริษัท น.ส.พสิษฐ์ ซึ่งสมาชิกอยู่ในระดับ แม่ทีมหรือพ่อทีม 6 คน โดยทั้งหมดเป็นผู้ติดต่อขอเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามด้วยตัวเอง และยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังสอบปากคำว่า กลุ่มสมาชิกบริษัทขายตรงที่มีตำแหน่งเป็นกรรมการบริษัท และสมัครใจเข้ามาให้ข้อมูลด้วยตัวเอง และยังอยู่ในฐานะพยาน ขณะที่กลุ่มกรรมการบริษัทยืนยันว่า ไม่ทราบเรื่องกลุ่มสมาชิกขายตรงไปขายทัวร์ให้กับบุคคลทั่วไป แต่ระบุว่าโปรแกรมทัวร์ที่จัดขึ้นเป็นผลพลอยได้จากการสมัครสมาชิกขายตรง เริ่มต้นประมาณ 8,000 บาท พร้อมยืนยันไม่ได้มีส่วนในการออกรูปแบบนำทัวร์มาเชิญชวนให้ผู้คนสมัครเป็นสมาชิกขายตรง

ด้านทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้ ยังไม่ได้เข้าเยี่ยม น.ส.พสิษฐ์ ที่ถูกคุมตัวอยู่ทัณฑสถานหญิงกลาง เนื่องจากติดช่วงวันหยุดยาวและเตรียมจะเข้าเยี่ยมเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการประกันตัวในวันที่ 18 เม.ย.2560

ส่วนกลุ่มเครือญาติของ น.ส.พสิษฐ์ ที่ถูกควบคุมตัว ยังอยู่ที่มณฑลทหารบกที่ 11 และยังไม่มีการอนุญาตให้เข้าเยี่ยม และขณะนี้ น.ส.พสิษฐ์ ยังถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชนเพียงข้อหาเดียว ส่วนที่มีคลิปเสียงที่ระบุมีการพาดพิงสถาบัน ยังไม่พบว่าเข้าข่ายกระทำความผิด

ก่อนหน้านี้ ในระหว่างการสอบปากคำ น.ส.พสิษฐ์ ได้ให้การซัดทอดว่าเครือข่ายของบริษัท เป็นผู้เสนอขายทัวร์ให้กับบุคคลอื่น โดยที่ตัวเองไม่รู้เรื่อง จึงทำให้ตำรวจเตรียมหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับเครือข่ายบริษัทด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง