นายกฯ ชื่นชมไอเดียสวมชุดไทยไปเล่นน้ำกับแชร์ภาพวัฒนธรรมที่ดี

การเมือง
15 เม.ย. 60
15:40
295
Logo Thai PBS
นายกฯ ชื่นชมไอเดียสวมชุดไทยไปเล่นน้ำกับแชร์ภาพวัฒนธรรมที่ดี
นายกรัฐมนตรีพอใจสงกรานต์ไทยงดงาม ชื่นชมไอเดียสวมชุดไทยไปเล่นน้ำกับแชร์ภาพวัฒนธรรมที่ดี พร้อมแนะคนใกล้ชิดห้ามปรามเด็กแว๊น คนเมา ป้องกันเหตุอันตราย

วันนี้ (15 เม.ย.2560) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พอใจที่บรรยากาศโดยรวมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้เป็นไปด้วยดีและการท่องเที่ยวขยายตัว มีการรณรงค์รักษาวัฒนธรรมไทยที่งดงาม ด้วยการเชิญชวนสวมชุดไทยแทนการแต่งตัวโป๊ การเล่นน้ำอย่างสุภาพ ไม่ใช้ความรุนแรง และอยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสม โดยแทบไม่เห็นภาพการบรรทุกน้ำท้ายกระบะตระเวนไปตามถนนสายหลัก ซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย

“นายกฯ ชื่นชมกลุ่มวัยรุ่นที่มีการแชร์ภาพเชิญชวนให้แต่งกายชุดไทยออกไปเล่นน้ำ และยังเห็นประชาชนส่วนใหญ่สวมใส่เสื้อผ้าลายดอกหรือเสื้อผ้าสีสุภาพไปร่วมกิจกรรมตามสถานที่ต่างๆ รวมทั้งนิยมนำเสนอภาพการรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไหว้พระ ทำบุญ สรงน้ำ และความอบอุ่นในครอบครัวผ่านโซเชียลมีเดียอย่างน่าประทับใจ”

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเทศกาลสำคัญที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวันมักมีการเฉลิมฉลองด้วยการดื่มสุรา ซึ่งเป็นสาเหตุของการทะเลาะวิวาทและอุบัติเหตุบนท้องถนน รวมทั้งยังพบเห็นเด็กแว๊นที่ขับขี่รถด้วยความคึกคะนอง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ และมีพฤติกรรมที่เป็นอันตรายต่อผู้อื่น จึงขอให้คนใกล้ชิดหรือพ่อแม่ผู้ปกครองตักเตือนและห้ามปราม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้น

“นายกฯ ฝากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บจากการถูกรุมทำร้ายโดยกลุ่มเด็กแว๊น และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เสียสละปฏิบัติงานกันอย่างเต็มที่ โดยกำชับให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะกับผู้ที่จงใจฝ่าฝืนกฎหมาย เช่น เมาแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกำหนด แด็กแว๊น ฯลฯ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง