สาวกหนังสงครามอวกาศร่วมฉลองงานครบรอบ 40 ปี ฉาย "Star Wars"

ศิลปะ-บันเทิง
15 เม.ย. 60
17:56
472
Logo Thai PBS
สาวกหนังสงครามอวกาศร่วมฉลองงานครบรอบ 40 ปี ฉาย "Star Wars"
ปีนี้งาน Star Wars Celebration หรืองานฉลองประจำปีสำหรับสาวกหนังสงครามอวกาศมีความพิเศษกว่าทุกปี เพราะตรงกับวาระครบรอบการฉาย Star Wars 40 ปีพอดี

สาวก Star Wars กว่า 1,000 ชีวิต พร้อมใจกันมารวมตัวที่ Orange County Convention Center ศูนย์ประชุมในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมฉลอง 40 ปีให้กับหนังสงครามอวกาศ ที่ยังคงได้รับความนิยมจากแฟนหนังอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 1977 เป็นต้นมา โดยงานที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 13-16 เม.ย.2560 คลาคล่ำไปด้วยการจัดแสดงชุดแต่งกายและอุปกรณ์ประกอบฉากที่แฟนๆ คุ้นตาจากภาพยนตร์, การจำหน่ายของเล่นจากหนังดัง และที่ขาดไม่ได้คือบรรดาคอสเพลเยอร์ ที่มาโชว์การแปลงโฉมเป็นตัวละครสุดฮิตจาก Star Wars อย่างมากมาย ทั้งตัวละครจากไตรภาคต้นตำรับและคาแรกเตอร์จากหนังภาคใหม่ รวมถึงบูธสำหรับแฟนพันธุ์แท้อย่างบริการสักลายจากหนัง Star Wars

สาวกผู้นี้เลือกสักยาน millennium falcon ของ ฮัน โซโล เอาไว้กลางหลัง เพื่อให้เข้ากับลายสัก Star Wars ที่มีอยู่เต็มแผงอก ซึ่งเขาอธิบายว่า ขณะที่คนอื่นสะสมของเล่นหรือแต่งคอสเพลย์ ลายสัก Star Wars ทำให้เขาพกพาหนังอันเป็นที่รักติดตัวได้ตลอดเวลา ร้านที่มาให้บริการสักลายยังรวมถึง Ink Fusion Empire ซึ่งเป็นกลุ่มช่างสักที่ได้รับลิขสิทธิ์จาก Lucas Film โดยตรงอีกด้วย

ไฮไลท์ของงานวันแรก เป็นรวมตัวของทีมนักแสดงระดับตำนานจาก Star Wars ไตรภาคต้นตำรับ โดยบรรยากาศมีทั้งเสียงหัวเราะและการไว้อาลัยการจากไปของ แครี่ ฟิชเชอร์ นักแสดงผู้สวมบทเจ้าหญิงเลอา ที่เสียชีวิตจากภาวะหัวใจวายเมื่อปลายปีที่แล้ว เพื่อนนักแสดง มาร์ค แฮมิลล์ กล่าวว่า ไหวพริบและอารมณ์ขันที่ล้นเหลือ ทำให้เธอคือเจ้าหญิงของทีมงาน Star Wars ทุกคน, บิลลี ลอร์ด ลูกสาวของฟิชเชอร์ย้ำว่ามารดาของเธอไม่เคยปฏิเสธว่าตนเองมีปัญหาชีวิต ซึ่งการกล้ายอมรับ สื่อถึงความเข้มแข็งของเธอได้เป็นอย่างดี

ส่วน จอร์จ ลูคัส ผู้ให้กำเนิด Star Wars ก็ยกย่องว่า การแสดงฟิชเชอร์มอบชีวิตให้กับเจ้าหญิงเลอา และเธอจะเป็นที่จดจำตลอดไป โดยช่วงท้ายของงาน จอห์น วิลเลียมส์ ผู้ประพันธ์ดนตรีประกอบหนัง Star Wars ได้ร่วมอำนวยเพลง Princess Leia's Theme เพื่อเป็นเกียรติแก่นักแสดงผู้ล่วงลับอีกด้วย

ในวันที่ 2 ของ Star Wars Celebration เป็นคิวการเปิดตัวของทีมนักแสดง Star Wars เจเนเรชั่นใหม่ รวมถึง เคลลี มารี ทราน นักแสดงสาวเชื้อสายเอเชีย ที่จะร่วมแสดงใน Star Wars: The Last Jedi ที่จะออกฉายปลายปีนี้ ซึ่งเธอเล่าว่าวันแรกที่สื่อเปิดเผยว่าเธอได้เล่นหนัง Star Wars เธอต้องปิดโทรศัพท์มือถือทั้งวัน เพื่อให้ตนเองมีสมาธิกับการแสดง แต่กระนั้นก็ยังมีคนส่งข้อความแสดงความยินดีกว่า 300 ข้อความเลยทีเดียว

ด้าน เดซี่ ริดลีย์ ผู้รับบท เรย์ นางเอก Star Wars ภาคใหม่ กล่าวว่า หัวใจของภาคนี้ คือการเจาะลึกไปที่เรื่องราวของ เรย์ กับจุดเปลี่ยนของการได้พบกับฮีโร่ที่ตนเฝ้าค้นหา ซึ่งผลลัพธ์อาจไม่เป็นอย่างที่หลายคนคาดคิด ล่าสุด Star Wars: The Last Jedi ได้ปล่อยเทรลเลอร์ตัวแรกออกมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งการตอบรับจากแฟนหนังเป็นไปอย่างท่วมท้น เมื่อทำยอดวิวไปแล้วถึง 15 ล้านวิวในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง