เส้นทางสายหลักที่มุ่งสู่ กทม. ปริมาณรถเริ่มหนาแน่นโดยเฉพาะภาคเหนือ

ภูมิภาค
15 เม.ย. 60
18:21
619
Logo Thai PBS
เส้นทางสายหลักที่มุ่งสู่ กทม. ปริมาณรถเริ่มหนาแน่นโดยเฉพาะภาคเหนือ
เส้นทางสายหลักจากภาคต่างๆ ที่มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น โดยเฉพาะเส้นทางจากภาคเหนือตั้งแต่ จ.นครสวรรค์ จนถึงพระนครศรีอยุธยา

วันนี้ (15 เม.ย.2560) ช่วงบ่ายที่ผ่านมา จราจรบนถนนพหลโยธินตั้งแต่สามแยกอุทยานสวรรค์ เชิงสะพานเดชาติวงศ์ ในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์ และทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก เริ่มหนาแน่น เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษบริเวณสะพานเดชาติวงศ์เพิ่มอีก 1 ช่องทาง เพื่อระบายรถจากภาคเหนือให้คล่องตัวขึ้น

ด้าน พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยบนถนนสายต่างๆ รวมถึงพื้นที่ที่ยังมีการจัดเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะเมาแล้วขับอย่างเข้มงวด

ขณะที่การจราจรบนถนนสายเอเชียในเขต จ.อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา พบว่าปริมาณรถเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แต่ยังคล่องตัว และเจ้าหน้าที่ได้เตรียมรับมือปริมาณรถที่จะเพิ่มขึ้นสูงสุดในวันพรุ่งนี้ (16 เม.ย.) และวันจันทร์ที่ 17 เม.ย. โดยเฉพาะแผนช่วยเหลือรถที่จอดเสียหรือเกิดอุบัติเหตุในเส้นทางที่อาจทำให้การจราจรติดขัด

ส่วนถนนเพชรเกษมในเขต จ.เพชรบุรี ตั้งแต่ อ.เขาย้อย ถึง อ.ชะอำ ปริมาณรถเพิ่มขึ้นเช่นกัน เจ้าหน้าที่ได้ปิดจุดกลับรถและให้ใช้สะพานกลับรถแทน เพื่อลดการจราจรติดขัดและอุบัติเหตุ พร้อมทั้งให้เปิดจุดพักคนพักรถ เพื่อเดินทางปลอดภัยตลอดเส้นทาง

ขณะที่ภาคอีสาน เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีนายนายคำมูล เย็นประโคน เป็นผู้ขับขี่จนเสียชีวิต บนถนนสายสุรินทร์-บุรีรัมย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ สาเหตุเกิดจากรถจักรยานยนต์แล่นตัดหน้าในระยะกระชั้นชิดจึงเกิดการเฉี่ยวชนกันขึ้น

ส่วนความคืบหน้าอุบัติเหตุบริเวณสี่แยกบ้านหนองผักแว่น ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีก 3 คน เมื่อ 3 วันก่อน จากสาเหตุเมาแล้วขับนั้น ล่าสุด บริษัทประกันภัยได้ช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นเงิน 300,000 บาท ส่วนผู้ก่อเหตุถูกส่งฟ้องในข้อหาเมาแล้วขับ

ขณะที่ จ.ตรัง เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนรถจักรยานยนต์ บนถนนตรัง-พัทลุง ต.นาโยงใต้ อ.เมือง ทำให้คนขี่และคนซ้อนบาดเจ็บ 3 คน สาเหตุมาจากรถจักรยานยนต์ปาดหน้ารถยนต์อย่างกะทันหัน

ส่วนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดตรัง ประชาชนทยอยเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร และภูมิลำเนาตั้งแต่วันนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด โดยบริษัทขนส่งได้เตรียมรถเสริม 30 คัน เพื่อรองรับผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น และเข้มงวดการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์คนขับรถโดยสาร, ตรวจสภาพสภาพของรถทุกคันก่อนออกให้บริการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง