เตือนประชาชนใน อ.แม่สอด จ.ตาก ระวังอันตราย หลังช้างทำร้ายลูกจ้าง UNHCR เสียชีวิต

ภูมิภาค
15 เม.ย. 60
19:53
670
Logo Thai PBS
เตือนประชาชนใน อ.แม่สอด จ.ตาก ระวังอันตราย หลังช้างทำร้ายลูกจ้าง UNHCR เสียชีวิต
เจ้าหน้าที่เตือนประชาชนที่จะสัญจรผ่านในพื้นที่ ต.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก ให้ระวังช้างป่า หลังมีลูกจ้าง UNHCR ถูกช้างทำร้ายเสียชีวิต ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดช้างตกมัน

วันนี้ (15 เม.ย.2560) เจ้าหน้าที่งานการแพทย์ฉุกเฉิน เทศบาล ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก จะช่วยกันปฐมพยาบาลและปั้มหัวใจให้กับ น.ส.วรรษา คีรีอาชาได อายุ 26 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากถูกช้างป่าทำร้ายบริเวณบ้านเลโค๊ะ ต.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตเอาไว้ได้ โดย น.ส.วรรษา เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.วรรษา ลูกจ้างของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR ในพื้นที่พักพิงผู้ลี้ภัยจากการสู้รบ ต.แม่หละ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ขณะเกิดเหตุผู้ตายเดินทางจาก อ.ท่าสองยาง จะไปเยี่ยมญาติช่วงสงกรานต์ โดยนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปกับนายบุญธรรม โชคธรรมการ อายุ 31 ปี สามี ระหว่างทางไปพบกับช้างป่า 5 - 6 ตัว อยู่กลางถนน เสียงรถทำให้ช้างตกใจ วิ่งปรี่เข้ามาที่รถ ทั้ง 2 คนจึงทิ้งรถและวิ่งหนี แต่ น.ส.วรรษา ลื่นหกล้ม จึงถูกช้างเหยียบได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ใบหน้า ศีรษะ และแขน ก่อนจะเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุที่ช้างเข้าทำร้าย น่าจะเกิดจากช้างตกมัน ซึ่งจะมีการตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง พร้อมประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชน ที่จะเดินทางผ่านบริเวณดังกล่าวให้ระวังอันตราย เพราะอาจถูกช้างทำร้ายได้ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นถิ่นที่อยู่ของช้างที่ชาวบ้านมักพบช้างออกมาหากินอยู่บ่อยครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง