โวยค่าเช่าแพล่อง “แก่งสะเดา”ฉวยขึ้นราคา 150 บาทต่อชั่วโมง

ภูมิภาค
16 เม.ย. 60
10:17
1,106
Logo Thai PBS
โวยค่าเช่าแพล่อง “แก่งสะเดา”ฉวยขึ้นราคา 150 บาทต่อชั่วโมง
นักท่องเที่ยวโวยผู้ประกอบการ "แก่งสะเดา" จ.สระแก้ว ฉวยโอกาส โขกค่านั่งแพ ชั่วโมงละ 150 บาทจากเดิมแค่ 100 บาท จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

วานนี้(15 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปพักผ่อน และเล่นน้ำสงกรานต์ บริเวณน้ำตกแก่งสะเดา ซึ่งเป็นสถานที่เล่นน้ำแห่งใหม่ของอ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ปรากฎว่าผู้ประกอบการได้ฉวยโอกาสขึ้นราคาการให้ บริการหลายอย่าง โดยเฉพาะแพ มีการคิดค่านั่งถึงชั่วโมงละ 150 บาท จากปกติที่เก็บชั่วโมงละ 100 บาทซึ่งถือว่าราคาสูงอยู่แล้ว จนมีการนำเรื่องไปเผยแพร่ทางเฟชบุ๊ก

นายเฉลิมศักดิ์ โสดสุภาพ ผู้ใหญ่บ้านแก่งสะเดา ม.4 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวร้องเรียนน่าจะเป็นแพของผู้ประกอบการที่ทำขึ้นบริเวณเหนือน้ำตกแก่งสะเดา จากเดิม มีการเก็บถึงชั่วโมงละ 100 บาท แต่ มาปรับราคาเป็น 150 บาทต่อชั่วโมง เพื่อจะเอาทุนคืนในช่วงที่มีคนแห่มาจำนวนมาก 3-5 วันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หากมีการร้องเรียนกันจริงว่า มีการเอารัดเอาเปรียบในฐานะผู้ใหญ่บ้านก็จะไปแจ้งให้ผู้ประกอบการปรับปรุง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงวันหยุดสงกรานต์ มีนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่แก่งสะเดาทุกวัน โดยเฉพาะบริเวณน้ำตก และป่าไผ่ ซึ่งมีการเก็บค่าเข้าไปเที่ยวชมและเล่นน้ำตกคนละ 10 บาท จากเดิมที่เก็บค่าจอดรถเพียงคันละ 20 บาทต่อคันเท่านั้น

โดยผู้ร้องเรียนกลุ่มหนึ่ง วิพากษ์วิจารณ์เฟชบุ๊กว่า เห็นราคาแล้วยังไม่กล้านั่งเลย เพราะไม่ใช่น้ำตกอะไรหลอก แค่คลองพระสะทึง แต่เก็บค่านั่งแพงยิ่งกว่าชายทะเล ชั่วโมงละ 150 แพงกว่าบางแสนเยอะเลย แพงยิ่งกว่ารีสอร์ทอีก เห็นแล้วของขึ้นแพงเวอร์ (คลองบ้านแก่งสะเดา) ส่วนคนอื่น ๆ ก็มองว่า การกระทำลักษณะนี้ ถือแย่มาก เห็นแก่ได้จริง ๆ เฉพาะที่ จ.ศรีสะเกษนั่ง 2 แพเกือบๆ 2 ชม. เขาคิดแค่ 100 บาท

ซึ่งหากมีการเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้ อีกหน่อยก็คงไม่มีใครไปเที่ยว แทนที่จะช่วยกันส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยว แต่กลับมาหาผลประโยชน์เข้ากระเป๋าตัวเอง นอกจากนี้ ยังเสนอให้มีร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาช่วยตรวจสอบ หากมีการดำเนินการก่อสร้างสิ่งก่อสร้างล่วงล้ำลำน้ำ 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง