ทายาทคณะราษฎรและนักศึกษาจาก 3 สถาบันแจ้งความตามหาหมุดที่หายไป

อาชญากรรม
16 เม.ย. 60
17:13
4,428
Logo Thai PBS
ทายาทคณะราษฎรและนักศึกษาจาก 3 สถาบันแจ้งความตามหาหมุดที่หายไป
ทายาทคณะราษฎรและนักศึกษาจาก 3 สถาบัน เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจนครบาลดุสิต ให้ติดตามหมุดคณะราษฎรที่หายไป พร้อมระบุหากเจ้าหน้าที่ไม่ดำเนินการติดตาม จะติดตามด้วยตัวเอง

วันนี้ (16 เม.ย.2560) นายพริษฐ์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ทายาท หลวงเสรีเริงฤทธิ์ หนึ่งในสมาชิกคณะราษฎรและกลุ่มนักศึกษาจาก 3 สถาบัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยรามคำแหง เดินทางมาลงบันทึกประจำวัน ที่ตำรวจนครบาลดุสิต เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหมุดคณะราษฎรที่หายไปจากบริเวณลานพระราชวังดุสิตหรือลานพระบรมรูปทรงม้า

นายพริษฐ์ เปิดเผยว่า หมุดคณะราษฎรเป็นสมบัติของราชการและเป็นบันทึกประวัติศาสตร์ในการเปลี่ยนแปลงการปกครอง จึงขอให้เจ้าหน้าที่หาคำตอบให้สังคมว่าหมุดคณะราษฎรถูกสับเปลี่ยนหรือถูกนำไปจัดเก็บไว้ที่ใด พร้อมยังเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะรุ่นพี่โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และรุ่นพี่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ที่ก่อตั้งโดยนายควง อภัยวงศ์ สมาชิกคณะราษฎร ออกมาทวงถามถึงหมุดคณะราษฎรที่หายไปด้วย

ขณะเดียวกัน กลุ่มนักศึกษา 3 สถาบัน ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหมุดที่หายไปและตอบคำถามสังคม และหากไม่มีคำตอบเรื่องนี้ จะติดตามจากข้อมูลอื่นๆ จนกว่าจะสามารถพิสูจน์ข้อเท็จจริง และท้ายสุดหากไม่สามารถติดตามได้ ก็ทำได้เพียงตอกย้ำความสำคัญทางประวัติศาสตร์หมุดคณะราษฎรเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง