เส้นทางอีสานเชื่อม ถ.พหลโยธิน รถหนาแน่น

ภูมิภาค
16 เม.ย. 60
19:12
2,310
Logo Thai PBS
เส้นทางอีสานเชื่อม ถ.พหลโยธิน รถหนาแน่น
ถนนมิตรภาพ จ.สระบุรี มุ่งหน้าสู่ถนนพหลโยธิน กรุงเทพฯ มีปริมาณรถหนาแน่นรถติดสะสม โดยเฉพาะช่วง อ.วังน้อย หลังประชาชนจากภาคอีสานทยอยเดินทางกลับมาทำงานแล้ว แม้รัฐบาลจะห้ามนั่งท้ายกระบะเกิน 6 ที่นั่ง แต่พบยังมีประชาชนนั่งเกินจำนวน เพราะจองตั๋วรถโดยสารไม่ทัน

วันนี้ (16 เม.ย.2560) บรรยากาศบริเวณถนนมิตรภาพขาเข้า ต่อเนื่องถนนพหลโยธิน จ.สระบุรี รถเริ่มหนาแน่นและติดสะสมต่อเนื่องในช่วงค่ำนี้ เพราะเป็นช่วงที่มีรถจากหลายสายมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร ซึ่งประชาชนเริ่มเดินทางจากภูมิลำเนากลับเข้ากรุงเทพฯ หลังวันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์

ปั้มน้ำมันริมถนนพหลโยธินขาเข้า ยังคงเป็นจุดพักรถที่ประชาชนเข้ามาใช้บริการมากกว่าหลายๆ จุด เนื่องจากมีทั้งห้องน้ำและร้านอาหารที่สะดวก ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ออกเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า และยังต้องเผชิญกับรถติดในช่วงขาเข้ากรุงเทพฯ

จากการสอบถามของทีมข่าว พบว่าประชาชนที่เดินทางจากภูมิลำเนากลับเข้ามาทำงานที่กรุงเทพฯ ยังคงนำข้าวสาร อาหารแห้ง พริกแห้ง ปลาย่างและมะม่วง มาด้วย เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว เนื่องจากค่าครองชีพในกรุงเทพสูงและรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย

นอกจากนี้ ประชาชนบางส่วนถือโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ทำบุญทอดผ้าป่าที่บ้านเกิดด้วย จึงนำหมอนขิดที่ได้จากการร่วมบุญในประเพณีของชาวอีสานกลับมาใช้ที่กรุงเทพฯ ด้วย แม้ว่าทั้งขาไปและกลับรถจะติด แต่มีความสุขที่ได้กลับบ้านในวันหยุดยาว

ขณะที่ประชาชนที่ใช้รถกระบะในการเดินทางช่วงเทศกาล หลายคนสะท้อนถึงมาตรการลดอุบัติเหตุ ห้ามนั่งหลังกระบะเกิน 6 คนว่า มาตรการนี้ไม่สามารถช่วยลดอุบัติเหตุได้เท่ากับความไม่ประมาทของคนขับรถ ซึ่งการออกมาตรการมากระชั้นชิดกับช่วงวันหยุดเกินไป ทำให้ไม่สามารถจองตั๋วรถโดยสารสาธารณะกลับภูมิลำเนาได้ทัน เพราะจากเดิมที่วางแผนว่าจะนั่งรถกระบะกลับภูมิลำเนาไปพร้อมกัน แต่จำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการที่รัฐบาลออกมา

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางยังตั้งจุดบริการประชาชนภายในปั้มน้ำมัน ซึ่งเป็นจุดที่มีประชาชนมาใช้บริการหนาแน่น โดยเตรียมพร้อมทั้งชุดปฐมพยาบาลและน้ำดื่มไว้บริการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง