บขส.จัดรถเมล์ฟรีรับส่งผู้โดยสารหมอชิต-จตุจักร แก้ปัญหาแท็กซี่ขาด

สังคม
17 เม.ย. 60
08:57
591
Logo Thai PBS
บขส.จัดรถเมล์ฟรีรับส่งผู้โดยสารหมอชิต-จตุจักร แก้ปัญหาแท็กซี่ขาด
คลื่นคนทะลักหมอชิต วันนี้คาด 2 แสนราย รถโดยสาร-แท็กซี่ ยังไม่เพียงพอ ส่งผลผู้โดยสารตกค้าง บางรายรอนาน 2 ชั่วโมง บขส.จัดรถเมล์ฟรีส่งต่อสถานีขนส่งหมอชิต-รถไฟฟ้าจตุจักร มารับทุก 10 นาที

วันนี้(17เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิต วันนี้ค่อนข้างคึกคัก ประชาชนได้ทยอยเดินทางกลับจากภูมิลำเนา หลังเทศกาลสงกรานต์เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรบริเวณหมอชิตติดขัด ประชาชนส่วนใหญ่ ตัองรอใช้บริการรถแท็กซี่ และรถโดย สารอยู่หลายชั่วโมง ขณะนี้ บขส.จัดเตรียมรถเมลล์ฟรี เพื่อส่งคนต่อไปยังสถานีรถไฟฟ้าจตุจักร ช่วยอำนวยความสะดวกประชาชน

นางนภา จันทรบุตร ผู้โดยสาร บอกว่า ต้องออกมายืนรอรถหน้าสถานีขนส่งหมอชิต เพราะด้านใน มีคนที่เดินทางกลับมารอรถจำนวนมาก แต่การรอใช้บริการรถแท็กซี่ด้านหน้า ก็ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง เพราะไม่มีการจัดคิวให้

ส่วน นายนพรัตน์ การุณยะวนิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า คาดว่าวันนี้ประชาชนจะเดินทางกลับมากกว่า 200,000 คน จำนวนรถโดยสาร รถแท็กซี่จึงไม่เพียงพอต่อประชาชนที่เดินทางกลับมาถึงที่นี่

ขณะที่ยังพบว่าบริเวณนี้มีรถ บขส.เข้ามารับส่งจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรติดขัด รถแท็กซี่ จึงไม่สามารถเข้ามารับผู้โดยสารภายในสถานีได้ สำหรับการให้บริการรถเมล์ฟรี จะมีให้บริการตลอดทั้งวัน และจะมีรถเข้ามารับผู้โดยสารทุกๆ 10 นาที

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง