คาเฟ่แมวในญี่ปุ่นเตรียมระดมทุนสร้างเกาะสำหรับแมว

ศิลปะ-บันเทิง
17 เม.ย. 60
13:42
301
Logo Thai PBS
คาเฟ่แมวในญี่ปุ่นเตรียมระดมทุนสร้างเกาะสำหรับแมว
คาเฟ่แมวชื่อดังในญี่ปุ่นวางแผนสร้าง "เกาะแมว" ที่มีแต่แมวและแมว วางธีมเป็นชุมชนแมวที่มีสวัสดิการ โดยมีเป้าหมายดูแลคุณภาพชีวิตของเหล่าเพื่อนสีขา

เจ้าเหมียวในคาเฟ่แมว Neco Republic ที่มีอยู่หลายสาขาในญี่ปุ่น ดึงดูดคนรักแมวจากหลายประเทศทั่วโลกให้มาเยือนมากมายในแต่ละปี แต่ภาพเหล่านี้อาจเปลี่ยนไป เพราะเว็บไซต์ rocketnews24.com ที่รวบรวมข่าวน่าสนใจในญี่ปุ่นรายงานว่า คาเฟ่แมวแห่งนี้กำลังมีโปรเจ็คใหญ่ที่เจ้าเหมียวจะไม่ต้องอยู่ในร้านคาเฟ่อีกต่อไป แต่จะมีเกาะย่อมๆ เป็นชุมชนแมวของตัวเอง

โครงการนี้มีจุดเริ่มจากเรื่องล้อเล่นในวัน April Fool's day ที่ Neco Republic ประกาศว่าจะซื้อเกาะเล็กๆ เพื่อสร้างประเทศให้แมวอยู่ ถึงแม้จะเป็นเรื่องอำสนุกๆ แต่ปรากฏว่าผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจ จุดประกายให้ "อาซากะ นากามา" หัวเรือใหญ่ของ Neco Republic ตั้งใจจะซื้อเกาะและเปลี่ยนเป็นสวรรค์ของแมวจริงๆ

โดยเป้าหมายสำคัญไม่เพียงทำให้ที่นี่เป็น "เกาะแมว" ที่คนรักแมวสามารถเข้ามาเยี่ยมชมได้ แต่จะเป็นที่พักพิงของแมวจร และมีสวัสดิการดูแลรักษาทางการแพทย์ให้กับแมวทุกตัว โดยเฉพาะโรคร้ายแรง เช่น มะเร็งเม็ดเลือดขาวแมว และโรคเอดส์แมว แน่นอนว่าต้องใช้ทุนมหาศาล ทำให้โครงการนี้ต้องระดมทุนผ่านเว็บไซต์ kibidango และหากมีผู้สนับสนุนถึง 10,000 คน โครงการ crowdfunding นี้ก็จะเริ่มขึ้นอย่างจริงจัง

สำหรับคาเฟ่แมว Neco Republic ที่ผ่านมาเคยรับแมวจรจัดมาเลี้ยงในคาเฟ่ โดยสาขาในกรุงโตเกียว จะรับแต่แมวที่เป็น "โรคเอดส์แมว" มาดูแลที่ร้านด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง