ตร.ระบุไม่พบ "แพท ณปภา" เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน

อาชญากรรม
17 เม.ย. 60
15:58
5,664
Logo Thai PBS
ตร.ระบุไม่พบ "แพท ณปภา" เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน
ทนายความของ น.ส.ณปภา ตันตระกูล นำเงินกว่า 1.5 ล้านบาท ที่ตรวจสอบพบว่าได้รับมาจากสามี มาส่งคืนให้กับพนักงานสอบสวนกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติดแล้ว โดยตำรวจระบุว่า น.ส.ณปภา ไม่มีความเกี่ยวข้องกับคดี

วันนี้ (17 เม.ย.2560) พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ทนายความของ น.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือ แพท ภรรยาของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาร่วมกันฟอกเงินกับผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ได้นำเงินจำนวน 1,539,128 บาท มามอบให้กับพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดแล้ว เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา โดยเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ตำรวจพบว่าได้รับโอนมาจากนายอัครกิตติ์ที่ยังเหลืออยู่ในบัญชี ที่ก่อนหน้านี้ น.ส.ณปภา มาชี้แจงกับพนักงานสอบสวนและพร้อมที่จะให้ตำรวจตรวจยึดไว้ตรวจสอบว่าเป็นเงินที่ได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่

ทั้งนี้ หลังจากรับมอบเงินแล้วได้ส่งให้เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ไปตรวจสอบและจัดอยู่ในบัญชีทรัพย์สินของนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด เนื่องจากเชื่อว่าเงินจำนวนดังกล่าว นายอัครกิตติ์ได้รับมาจากนายณัฐพล จากการตรวจสอบบัญชีพบว่านายอัครกิตติ์โอนเงินมาให้ น.ส.ณปภา จำนวนกว่า 1,900,000 บาท แต่ได้โอนกลับคืนไปให้ประมาณ 400,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.อาจจะต้องเรียก น.ส.ณปภา มาชี้แจงที่มาของเงินอีกครั้ง

แต่ในส่วนของพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ไม่จำเป็นต้องเรียกมาให้ข้อมูลเพิ่มแล้ว และน่าจะไม่เข้าข่ายความผิดร่วมกันฟอกเงิน เนื่องจากเป็นการได้รับเงินจากสามี ซึ่งเป็นการให้โดยเสน่หา ซึ่งต่างจากที่นายอัครกิตติ์ที่ได้รับเงินจากนายณัฐพล ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องเป็นญาติกัน และในวันพรุ่งนี้ ศาลจะเบิกตัวนายไซซะนะ แก้วพิมพา มาสอบคำให้การว่าจะปฏิเสธ หรือยอมรับข้อหาที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เวลา 09.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง