การจราจรถนนพหลโยธิน อ.วังน้อย ติดขัดบางช่วง แต่ไม่วิกฤตเหมือนทุกปี

ภูมิภาค
17 เม.ย. 60
19:30
267
Logo Thai PBS
การจราจรถนนพหลโยธิน อ.วังน้อย ติดขัดบางช่วง แต่ไม่วิกฤตเหมือนทุกปี
วันสุดท้ายการหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์สภาพการจราจรบนถนนพหลโยธิน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา แต่วันนี้ (17 เม.ย.) ไม่วิกฤตเหมือนทุกปี

วันนี้ (17 เม.ย.2560) การตัดสินใจเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในวันสุดท้ายของวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลดีให้กับหลายครอบครัวที่เดินทางมาวันนี้นี้เพราะภาพรวมสภาพเส้นทางภาคอีสานมุ่งหน้าสู่ กทม. โดยเฉพาะถนนพหลโยธิน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา รถไม่ได้ติดขัดสะสมเหมือนกับเมื่อวานนี้ ประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือบอกว่าตัดสินใจถูกที่เดินทางมาวันนี้เพราะคาดว่าจะถึงที่หมายช้ากว่ากำหนด 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น เพราะตลอดเส้นทางรถไม่ติดสะสม จะชะลอตัวบางช่วง เช่น ลำตะคอง เท่านั้น

เส้นทางนี้ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ที่วิ่งมาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้ง 20 จังหวัด โดยรถยนต์ที่แวะพักตามปั๊มน้ำมันข้างทางก็จะเป็นรถกระบะบรรทุกทั้งคน และของมาเต็มท้ายกระบะ มีทั้งข้าวสารอาหารแห้ง อาหารท้องถิ่น เพื่อลดค่าใช้จ่ายได้ 2-3 เดือน แม้ภาพที่เห็นจะสวนทางกับมาตรการของรัฐบาลที่จำกัดให้นั่งแค่ 6 คน แต่ประชาชนเสียงส่วนใหญ่บอกว่าจำเป็นต้องนั่ง และเทศกาลหน้าอาจจะต้องนั่งรถโดยสาร หากรัฐบาลไม่ผ่อนปรน ก็จำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎหมาย

ขณะที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจให้บริการทั้งถนนสายหลักและถนนสายรองในวันที่ 16-17 เมษายนนี้ เพื่อรองรับประขาชนเดินทางกลับ พร้อมขอความร่วมมือให้ทุกคนคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งก่อนออกเดินทาง เพราะจากสถิติอุบัติเหตุทางถนนในช่วง 7 วันอันตรายปี 2560 ยังคงพุ่งสูงกว่าปีที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง