ทนาย เผย 'ไซซะนะ' ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา หลังศาลนัดวันนี้

อาชญากรรม
18 เม.ย. 60
09:57
882
Logo Thai PBS
ทนาย เผย 'ไซซะนะ' ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา หลังศาลนัดวันนี้
ทนายความของนายไซซะนะ แก้วพิมพา เปิดเผยว่าวันนี้ศาลอาญารัชดานัดสอบปากคำ เบื้องต้นจะขอให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนเรื่องการยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวจะต้องให้ญาติของนายไซซะนะเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ประเทศลาว ติดต่อยาก

วันนี้ (18 เม.ย.2560) เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เบิกตัวนายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาชาวสาธารณะรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ภายหลังตกเป็นจำเลยคดีที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ในฐานความผิดฐานความผิดสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด มาที่ศาลอาญารัชดา เนื่องจากศาลได้นัดจำเลยมาสอบคำให้การว่าจะรับสารภาพหรือไม่

นายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความของนายไซซะนะ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางตัวเองได้หารือกับนายไซซะนะเมื่อสัปดาห์ก่อน ว่าจะขอให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาในชั้นศาล เนื่องจากนายไซซะนะมีความประสงค์จะขอต่อสู้คดี โดยได้เตรียมเอกสารคำให้การมายื่นต่อศาล พร้อมยืนยันว่านายไซซะนะได้ให้การปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน และยอมรับว่าในระหว่างที่นายไซซะนะอยู่ในเรือนจำมีความกังวลมาก เนื่องจากไม่เคยต้องโทษมาก่อน

ส่วนเรื่องการยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว จะต้องให้ญาติของนายไซซะนะดำเนินการ ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ประเทศลาว

นายไซซะนะ ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับที่สนามบินสุวรณภูมิเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะเดินทางมาท่องเที่ยวในไทย ซึ่งตำรวจยืนยันว่ามีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งก่อนหน้าที่จะจับนายไซซะนะ ตำรวจสามารถจับนายณัฐพล นาคคำ (บอย) และมีการขยายผลจนทราบว่า นายไซซะนะเกี่ยวข้องจึงเข้าจับและยังตรวจสอบพบด้วยว่า นายณัฐพล มีการโอนทรัพย์สินบางส่วนไปให้ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช (เบนซ์ เรซซิ่ง) ที่ถูกดำเนินคดีร่วมกันฟอกเงินกับผู้ต้องหาค้ายาเสพติด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง