เหตุตึงเครียดคาบสมุทรเกาหลี-ซีเรียดันท่องเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น

เศรษฐกิจ
18 เม.ย. 60
19:00
250
Logo Thai PBS
เหตุตึงเครียดคาบสมุทรเกาหลี-ซีเรียดันท่องเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น
ความไม่แน่นอนของสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีและซีเรีย ทำให้มีนักท่องเที่ยวหลายกลุ่มค่อนข้างกังวล และเปลี่ยนจุดหมายปลายทางการเดินทาง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความวุ่นวาย ที่เปลี่ยนเป้าหมายการเดินทางมายังไทยมากขึ้น

วันนี้ (18 เม.ย.2560) นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ประเทศไทยได้รับอานิสงส์จากเหตุการณ์ความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีเหนือและซีเรีย เนื่องจากมีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้น โดยตัวเลขนักท่องเที่ยวเพิ่มสูงตั้งแต่เดือนมีนาคมและเพิ่มสูงในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่อาจเป็นผลระยะสั้น จึงกำชับให้กรมการท่องเที่ยวและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยรายงานและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

สำหรับสถานการณ์ท่องเที่ยวเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไปไทย ประมาณ 3 ล้านคน สร้างเงินรายได้มากกว่า 1.7 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 2 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีน รัสเซีย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกา และยุโรป ซึ่งแม้ยังอยู่ในอัตราถดถอย เมื่อเทียบกับเดือนกุมภาพันธ์ แต่เป็นการถดถอย ในอัตราที่ชะลอลง ซึ่งคาดว่าจะเป็นผลจากการไม่เชื่อมั่นในสถานการณ์ฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ และเดินทางมาฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง