ปล่อยตัว "ศรีสุวรรณ" แล้ว ยืนยันเดินหน้าต่อ – นายกฯ ขอทุกฝ่ายหยุดเคลื่อนไหว

การเมือง
19 เม.ย. 60
08:23
500
Logo Thai PBS
ปล่อยตัว "ศรีสุวรรณ" แล้ว ยืนยันเดินหน้าต่อ – นายกฯ ขอทุกฝ่ายหยุดเคลื่อนไหว
นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้รับการปล่อยตัวแล้วเมื่อคืนนี้หลังถูกควบคุมตัวที่มณฑลทหารบกที่ 11ขณะเข้ายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเรื่องการเปลี่ยนหมุดคณะราษฎรที่ลานพระราชวังดุสิต ด้านนายกรัฐมนตรีขอให้ทุกฝ่ายรอผลการสอบสวน และไม่ควรหยิบยกประเด็นดังกล่าวมาเคลื่อนไหว

วันนี้ (19 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้รับการปล่อยตัว เมื่อเวลา 22.00 น วานนี้ (18 เม.ย.) หลังถูกควบคุมตัวที่มณฑลทหารบกที่ 11 นายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า ทหารได้เชิญตนเองมาที่ค่ายทหารเพื่อพูดคุยไม่ให้เคลื่อนไหวที่ทำให้เกิดความไม่ปรองดองและขอความร่วมมือให้ร่วมกันสร้างความปรองดอง แต่ยืนยันแม้จะได้รับการปล่อยตัวก็จะเดินหน้าเรียกร้องในประเด็นดังกล่าวต่อไป

ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ตำรวจได้วางกำลังรอบพื้นที่พระรวงชวังดุสิต พร้อมกับน้ำแผงเหล็กกั้นพื้นที่รอบหมุดที่เปลี่ยนใหม่ พร้อมสั่งห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้มีการนัดหมายจัดกิจกรรม "ตามหาหมุดที่หายไป" ที่ สน.ดุสิต เวลา 09.00 น. โดยจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ พร้อมสำรวจหมุดที่ถูกเปลี่ยนใหม่ และสำรวจกล้องวงจรปิดโดยรอบ และจะเดินทางต่อไปยังศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อทำหนังสือขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดของ กทม.

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่าสำนักงานเขตดุสิต ไม่ได้เป็นผู้เปลี่ยนหมุดตามที่มีการส่งต่อข้อมูลในโซเชียลมีเดีย และหากจะมีการขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ก็สามารถติดต่อประสานงานไปยังสำนักการจราจรและขนส่งกรุงเทพมหานครได้

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกฝ่ายรอผลการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงตามที่สั่งการนี้ โดยไม่ควรหยิบยกประเด็นการเปลี่ยนหมุดคณะราษฎรมาเคลื่อนไหวทวงถามให้เกิดกรณีปัญหา ทั้งความหมาะสมและในแง่มุมของกฎหมาย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธที่จะชี้แจงเพิ่มเติม แต่ขอทุกฝ่ายอย่าทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบให้เกิดความชัดเจน แต่ไม่ยืนยันว่าจะได้หมุดเดิมกลับคืนมาหรือไม่ ส่วนกรณีนายศรีสุวรรณถูกทหารควบคุมตัวระหว่างเข้ายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ระบุว่าเพื่อความสงบเรียบร้อย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง