จับแล้ว 2 ผู้ต้องหาขืนใจเด็กหญิงอายุ 14 ปี เตรียมทำแผน - ขอหมายจับเพิ่มอีก

อาชญากรรม
19 เม.ย. 60
10:31
512
Logo Thai PBS
จับแล้ว 2 ผู้ต้องหาขืนใจเด็กหญิงอายุ 14 ปี เตรียมทำแผน - ขอหมายจับเพิ่มอีก
มีรายงานว่าคดีกระทำชำเราเด็กหญิงอายุ 14 ปี อาจมีผู้เกี่ยวข้องจำนวน 8 คน ล่าสุดสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน โดยเตรียมทำแผนวันนี้ พร้อมขอหมายจับเพิ่มอีก ขณะที่พรุ่งนี้ทนายสงกรานต์จะพาผู้เสียหายขอความช่วยเหลือที่กระทรวงยุติธรรม

วันนี้ (19 เม.ย.2560) ที่กองบินตำรวจดอนเมือง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านความมั่นคง เปิดเผยกรณีมารดาของเด็กหญิงวัย 14 ปี เข้าร้องเรียนให้ช่วยคลี่คลายคดีที่บุตรสาวตกเป็นเหยื่อรุมโทรมในพื้นที่ สภ.ด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2559 แต่คดีไม่มีความคืบหน้าและไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริงว่า ล่าสุดได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี รายงานว่าพนักงานสอบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้

โดยเมื่อเย็นวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมาศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ได้อนุมัติหมายจับที่ 114 และ 115/2560 ให้จับกุมนายสุนัย บุญแป้น (เจ) ชาว อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี และนายธนวัฒน์ กำแหงคุมพล (มิ้ง) ชาว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ในข้อหาร่วมกันกระทำชำเราผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี เข้าข่ายโทรมหญิงและพรากผู้เยาว์ โดยจับกุมทั้ง 2 คนได้แล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมเตรียมตัวจะนำไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในเที่ยงวันนี้ และพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนอีก 2 คน ต่อศาลเยาวชนจังหวัดสุพรรณบุรีในข้อหาเดียวกัน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่าจากการสืบสวนสอบสวนพบว่าเด็กหญิงวัย 14 ปี ถูกลวงเป็นเหยื่อในการค้ามนุษย์ โดยมีการนำให้กลุ่มผู้ต้องหา 4 คน คือ นายธนวัฒน์ นายสุนัย และเยาวชนที่กำลังไปขออนุมัติหมายจับอีก 2 คน ร่วมกันรุมโทรมในสถานที่แห่งหนึ่ง ก่อนนำตัวไปให้นายไก่ที่ถูกดำเนินคดีแล้วข่มขืน อย่างไรก็ตาม หากพบมีผู้เกี่ยวข้องกระทำผิดอีกก็ต้องดำเนินคดีทั้งหมด

สำหรับข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ในส่วนของพนักงานสอบสวนที่รับคดีแต่แรกนั้นได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงและสอบสวนวินัย พร้อมย้ายออกนอกพื้นที่แล้ว ขณะที่ พ.ต.อ.นิวัติ มาตะราช ผู้กำกับการสภ.ด่านช้าง นั้น มอบหมายให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรีไปพิจารณาดำเนินการตามสายบังคับบัญชา

ด้าน พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) หลังจากลงพื้นที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรีเพื่อสอบปากคำเด็กหญิงผู้เสียหาย โดยมีเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมรับฟังตามขั้นตอน เนื่องจากผู้เสียหายยังเป็นผู้เยาว์ โดยใช้เวลาสอบปากคำกว่า 2 ชั่วโมง

พล.ต.ต.กรไชย เปิดเผยว่า คดีนี้สามารถนำไปสู่คดีการค้ามนุษย์และรุมโทรม เพราะผู้ต้องหาที่ผู้เสียหายอ้างถึงมีมากกว่า 1 คน และยังพบว่ามีการพาไปค้าประเวณี

นอกจากนี้ ยังได้ลงพื้นที่อำเภอด่านช้างและนำตัวเด็กหญิง 2 คน ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของผู้เสียหายมาสอบปากคำด้วย เบื้องต้นมีรายงานว่าคดีนี้อาจมีผู้เกี่ยวข้องจำนวน 8 คน ประกอบด้วย คนที่คาดว่าจะเป็นผู้ต้องหาในคดีรุมโทรม 4 คน และคดีซื้อบริการทางเพศ 1 คน คดีค้ามนุษย์ 1 คน และเพื่อนสนิทซึ่งอาจจะเป็นพยานหรือเป็นผู้ต้องหา อีก 2 คน

ด้านนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความช่วยเหลือของกระทรวงยุติธรรมว่า ยุติธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เข้าไปตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นได้รับรายงานว่าข้อมูลที่ได้รับมาจากหลายทาง ทำให้ยังไม่สามารถสรุปการช่วยเหลือได้

ทั้งนี้ั ในวันพรุ่งนี้ (20 เม.ย.) เวลา 13.00 น.นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะนำผู้เสียหายมาขอความช่วยเหลือที่กระทรวงยุติธรรม โดยตนจะสอบถามข้อมูลจากแม่และเด็กอย่างละเอียด เพี่อกำหนดขอบเขตความช่วยเหลือ หากผู้เสียหายต้องการฟ้องร้องในคดีแพ่งหรืออาญา กองทุนยุติธรรมจะสามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ รวมถึงมาตรการความคุ้มครองพยาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง