บำบัดสัตว์เลี้ยงด้วยพลังจักรวาล

ไลฟ์สไตล์
19 เม.ย. 60
12:10
677
Logo Thai PBS
บำบัดสัตว์เลี้ยงด้วยพลังจักรวาล
สหรัฐอเมริกา นิยมนำสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะสุนัข แมว มาบำบัดอาการเจ็บป่วยด้วยวิธี"เรกิ" หรือ พลังจักรวาล ใช้เวลาประมาณ 30 นาที -1 ชั่วโมง ราคาประมาณ 6,400 บาท

มนุษย์รู้จักและนำวิธีบำบัดแบบองค์รวมตามแนวธรรมชาติหรือที่เรียกกันในภาษาญี่ปุ่น "เรกิ" มาฟื้นฟูและสร้างสมดุลของพลังงานในร่างกายมาเป็นเวลาเนิ่นนานแล้วและปัจจุบันมีการนำวิธีการนี้มาบำบัดสัตว์เลี้ยง ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในสหรัฐอเมริกา

การบำบัดสัตว์เลี้ยงที่ล้มป่วยด้วยวิธีบำบัดแบบ "เรกิ" หรือ พลังจักรวาล ที่มีต้นกำเนิดในญี่ปุ่น กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในย่านเบเวอร์รี ฮิลล์ รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกาและสัตว์เลี้ยงที่เจ้าของนำมาเข้ารับการบำบัดส่วนใหญ่เป็นสุนัข

โดยผู้ให้การบำบัดจะวางฝ่ามือลงบนตัวสุนัขที่เจ็บป่วยเพื่อส่งผ่านพลังงานเข้าไปตัวทำให้มันรู้สึกสงบและผ่อนคลาย ช่วยให้การรักษาของสัตว์แพทย์ได้ผลดียิ่งขึ้น

 

การบำบัดแบบ "เรกิ" ยึดหลักการที่ว่า หากพลังงานลดต่ำ ร่างกายจะต้านทานความเจ็บป่วยได้น้อยลงและหากสัตว์ล้มป่วยหรือได้รับบาดเจ็บ พวกมันจะได้รับผลกระทบจากความเครียดมากขึ้นดังนั้นวิธีบำบัดแบบ "เรกิ" จึงถูกนำมาใช้ร่วมกับการแพทย์แผนปัจจุบันและการแพทย์แผนจีน

นอกจากนี้ การบำบัดแบบ "เรกิ" ยังใช้ได้กับสัตว์เลี้ยงมากมายหลายชนิด รวมทั้งสุนัข แมว ม้าและกิ้งก่า ซึ่งเจ้าของที่นำสัตว์เลี้ยงมาเข้ารับการบำบัดด้วยวิธีการนี้่ต่างพอใจกับผลการรักษาที่ช่วยให้สัตว์เลี้ยงมีอาการดีขึ้น โดยการบำบัดใช้เวลาประมาณ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง ราคาอยู่ 195 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 6,400 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง