สั่งปิด “แคมป์ช้างทวีชัย” รุกที่อุทยานเอราวัณ 40 ไร่

ภูมิภาค
19 เม.ย. 60
16:54
1,284
Logo Thai PBS
สั่งปิด “แคมป์ช้างทวีชัย” รุกที่อุทยานเอราวัณ 40 ไร่
ชุดพญาเสือ สนธิกำลังหลายหน่วยงาน ตรวจสอบ และสั่งหยุดกิจการแคมป์ช้างทวีชัย จ.จกาญจนบุรี หลังตรวจพิกัดพบบุกรุกเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ 40 ไร่ พร้อมให้เคลื่อนย้ายช้าง คนงานออกภายใน 30 วัน

วันนี้(19 เม.ย.2560) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แคมป์ช้างทวีชัย หมู่ 6 ตำบลช่องสะเดา อ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินการตรวจสอบพิกัดสถานที่ตั้งโดยการใช้ จีพีเอส ปรากฏว่าบริเวณที่ตั้งของแค้มป์ช้างทวีชัยเนื้อที่กว่า 40 ไร่ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณจริง


ขณะที่เจ้าของแคมป์ช้างทวีชัย พยายามนำเอกสารการซื้อขายที่ดินแปลงดังกล่าว มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นหลักฐานแต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า พื้นที่ในเขตอุทยานฯ ไม่สามารถซื้อขายได้

รวมทั้งเมื่อตรวจสอบการดำเนินกิจการของแคมป์ช้างทวีชัย ยังพบอีกว่า มีการนำเอาช้างมาให้บริการกับนักท่องเที่ยว และมีการแสดงโชว์ต่างๆ ซึ่งถือเป็นการประกอบกิจการที่ต้องได้รับอนุญาตก่อน จึงต้องมีคำสั่งระงับการดำเนินกิจการของทางแคมป์ช้างทันที ให้มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้เคลื่อนย้ายคนงาน รวมถึงช้างทั้งหมดจำนวน 33 เชือก ออกจากพื้นที่ภายใน 30 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง