ตร.เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มคดีหลอกทัวร์ญี่ปุ่น ผู้เสียหายโร่แจ้งความแล้วกว่า 400 คน

อาชญากรรม
19 เม.ย. 60
18:58
233
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มคดีหลอกทัวร์ญี่ปุ่น ผู้เสียหายโร่แจ้งความแล้วกว่า 400 คน
ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาผิดพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์เพิ่มอีก 1 ข้อหาในคดีโชกุนที่หลอกสมาชิกไปทัวร์ญี่ปุ่น หลังสื่อสารผ่านแอพลิเคชั่นไลน์สร้างภาพลักษณ์ให้สมาชิกเชื่อถือ เช่น ส่งภาพนั่งเครื่องบินส่วนตัวส่งภาพสมาชิกที่เคยไปเที่ยวมาก่อนให้สมาชิกคนอื่นๆ หลงเชื่อ

วันนี้ (19 เม.ย.2560) พล.ต.อ.กวี สุภานันท์ ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ประชุมความคืบหน้าคดีที่ น.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน และเครือข่าย ร่วมกันหลอกสมาชิกและประชาชน ไปทัวร์ประเทศญี่ปุ่น

พล.ต.อ.กวี เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน จะแจ้งข้อหาเพิ่มกับกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดในความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ พร้อมประสานตัวแทนสายการบินที่ผู้ต้องหาอ้างว่าได้เช่าเหมาลำเพื่อพาสมาชิกท่องเที่ยวต่างประเทศ มาสอบปากคำด้วย

สำหรับผู้ต้องหาที่เป็นมารดาของ น.ส.พสิษฐ์ และเครือข่ายสมาชิกของบริษัทฯ อยู่ในการควบคุมของพนักงานสอบสวนกองปราบปราม และวันนี้ จะนำไปฝากขังต่อศาลอาญา พร้อมขอคัคด้านการประกันตัว ขณะนี้ มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการปราบปรามแล้วกว่า 400 คน และยังมีอีกหลายคนที่อยู่ระหว่างเข้าแจ้งความในหลายพื้นที่ ซึ่งทั้งหมดจะรวบรวมส่งมาที่กองบังคับการปราบปราม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง