อังกฤษเริ่มรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง

ต่างประเทศ
20 เม.ย. 60
07:09
305
Logo Thai PBS
อังกฤษเริ่มรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง
ความเคลื่อนไหวทางการเมืองของอังกฤษมีความคึกคักทันที หลังรัฐสภาลงมติอนุมัติให้จัดการเลือกตั้งทั่วไปก่อนกำหนดตามข้อเสนอของผู้นำรัฐบาล เปิดทางให้พรรคการเมืองเริ่มการรณรงค์หาเสียงอย่างเป็นทางการ

วันนี้ (20 เม.ย.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เริ่มการรณรงค์หาเสียงให้พรรคอนุรักษ์นิยมอย่างเป็นทางการ หลังรัฐสภาลงมติเห็นชอบให้จัดการเลือกตั้งทั่วไปก่อนกำหนดในวันที่ 8 มิถุนายนตามข้อเสนอของเธอในก่อนหน้านี้ โดยนางเมย์เริ่มการหาเสียงในเมืองโบลตัน ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือเป็นที่แรก เพื่อชูนโยบายความเป็นผู้นำที่เข้มแข็งในการเจรจาต่อรองเพื่อแยกอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (อียู)

ระหว่างการเสียงในเมืองโบลตัน นางเมย์ได้กล่าววิพากษ์วิจารณ์พรรคแรงงาน พรรคชาตสกอต และพรรคเสรีประชาธิปไตย ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายตรงข้ามว่าพยายามขัดขวางไม่ให้อังกฤษก้าวไปข้างหน้าและต้องการให้การเจรจาแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (เบร็กซิท) ประสบความล้มเหลว

ทั้งนี้ จากผลโพลที่ออกมาชี้ว่าพรรคอนุรักษ์นิยมของนางเมย์จะคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย ขณะที่พรรคแรงงาน แกนนำพรรคฝ่ายค้านจะเสียที่นั่งให้กับพรรคอนุรักษ์นิยมกว่า 20 ที่นั่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง