ป.ป.ส. เตรียมเรียก “แพท ณปภา” ให้ปากคำอีกภายในเดือนนี้ แจงเงิน 1.9 ล้านบาท

อาชญากรรม
20 เม.ย. 60
11:24
724
Logo Thai PBS
ป.ป.ส. เตรียมเรียก “แพท ณปภา” ให้ปากคำอีกภายในเดือนนี้ แจงเงิน 1.9 ล้านบาท
ป.ป.ส. เตรียมเรียก แพท ณปภา ตันตระกูล เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมภายในเดือนนี้ หลังนำเงินสด 1.5 ล้านบาท มามอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่ออายัดไว้เป็นของกลางในคดี

วันนี้ (20 เม.ย.2560) นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการดำเนินคดีกับ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกับผู้ต้องหายาเสพติดเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา โดยระบุว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ที่ ป.ป.ส.แต่งตั้งขึ้น ได้รวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งเรียกผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ ซึ่งมีความคืบหน้าต่อเนื่อง

โดยทรัพย์สินขณะนี้ ทั้งของนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย และของนายอัครกิตติ์ มีรวม 19 รายการ จากเดิมที่ยึดได้เพียง 12 รายการ ส่วนกรณี นายอัครกิตติ์ โอนเงินให้กับ น.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือ แพท ภรรยา 1.9 ล้านบาท น.ส.ณปภา ได้มาแสดงหลักฐานว่า โอนคืนไปแล้ว 400,000 บาท ส่วนที่เหลือ 1.5 ล้านบาท ได้นำเงินสดมามอบให้เจ้าหน้าที่ยึดไว้เป็นของกลางแล้ว

หลังจากนี้ น.ส.ณปภา จะต้องมาให้ปากคำอีกครั้งภายในเดือนนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปแล้ว รอให้ น.ส.ณปภา ตอบรับว่าพร้อมเข้าให้ปากคำเมื่อใด เพราะต้องเร่งสรุปสำนวน ส่วน นายณัฐพล และนายอัครกิตติ์ คาดว่า น่าจะได้ข้อมูลครบถ้วนแล้ว โดยไม่น่าจะเรียกมาสอบปากคำอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง