"อ๊อฟ ปองศักดิ์" เตรียมขึ้นคอนเสิร์ต ร้องเพลงฮิตยุคเทปคาสเซ็ต

ศิลปะ-บันเทิง
20 เม.ย. 60
14:56
557
Logo Thai PBS
"อ๊อฟ ปองศักดิ์" เตรียมขึ้นคอนเสิร์ต ร้องเพลงฮิตยุคเทปคาสเซ็ต
“อ๊อฟ ปองศักดิ์” พร้อมแล้วสำหรับคอนเสิร์ตเพลงยุค 90 นำเพลงฮิตกว่า 20 เพลง ถ่ายทอดผ่านความสามารถฉบับดีโว่สายเอนเตอร์เทน ให้คนรุ่นเก่ารุ่นใหม่ฟังให้หายคิดถึง

นายปองศักดิ์ รัตนพงษ์ หรือ อ๊อฟ นักร้องเสียงดีจนได้รับฉายาว่า ดีโว่สายเอนเตอร์เทน ปีนี้ก็ยังงานแน่นเหมือนเดิม โดยเฉพาะคอนเสิร์ตที่เน้นขายโชว์ อย่างคอนเสิร์ต Once The Cassette Series ที่จะร้องเพลงเก่ายุคเทปคาสเซ็ต 

อ๊อฟ ปองศักดิ์ เปิดเผยว่า หนึ่งในเพลงที่จะเลือกมาร้องในคอนเสิร์ตเป็นของไอดอลขาแดนซ์ คุณแม่ติ๊นา ที่เจ้าตัวบอกว่าเป็นแฟนเพลงตั้งแต่ยุคเทป เปิดฟังซ้ำแล้วซ้ำอีก หัดเต้นตั้งแต่ยังรุ่นๆ งานนี้เลยจัดให้เต็มชุดใหญ่ ใส่ดนตรีใหม่ทั้งอาร์แอนด์บี โซล และแจ๊สลงไป ให้ฟังร่วมสมัยมากขึ้น

“มันมีหลายความทรงจำที่มันจะเกิดขึ้นในคอนเสิร์ตนี้ เพราะว่าเพลงแต่ละเพลงมีความแตกต่างกัน เป็นความรู้สึกครั้งแรก รักครั้งแรก เสียใจครั้งแรก ร้องเพลงครั้งแรก ได้รางวัลครั้งแรก อะไรพวกนี้ มันจะทำให้เราพูดถึงเพลงๆ นั้น ได้แบบสนิทใจ” อ๊อฟ ปองศักดิ์ กล่าว

“คนในยุค 90 จะมีความคิดถึงเพลงเหล่านี้ ในขณะที่คนรุ่นใหม่เขาก็รู้สึกว่าเพลงหรือผลงานในยุค 90 มันมีความประณีต มันมีความคลาสสิคและเขาก็อยากจะหาฟัง ในเมื่อเรามีเพลงที่เพราะแล้ว เราก็น่าจะได้ศิลปินที่ถ่ายทอดเพลงเพราะๆ ออกมาได้ อ๊อฟ ปองศักดิ์ เป็นสิ่งที่ทุกคนก็รู้กันอยู่แล้วว่าสามารถถ่ายทอดเพลงออกมาได้ดีมาก จริงใจมาก และเพราะมาก” อัศเรศ ใจเจริญทรัพย์ ผู้บริหารคลื่นวิทยุ กล่าว

อ๊อฟ ปองศักดิ์ เก็บประสบการณ์ที่ผ่านร้อนหนาวในวงการมาพัฒนาตัวเอง จนขึ้นแท่นเอนเตอร์เทนเนอร์สายโชว์ มีคอนเสิร์ตแน่นทุกปี โดยเฉพาะรับเชิญและคอนเสิร์ตกลุ่ม ที่ผู้จัดก็มักใส่ชื่อ อ๊อฟ ปองศักดิ์ไว้ เพื่อการันตีความสนุก

“เทคนิคไม่มี มันเกิดจากความสุขที่เราได้ทำ ถ้าเราทำแล้วเราไม่มีความสุข คนดูก็ไม่ได้รับความสุขนั้น มันเหมือนกับคำที่ฝรั่งเขาบอกว่า gift and take เมื่อเราให้แล้วคนดูรับ ซึ่งมันคือวัฏจักรแห่งความสุขกับคอนเสิร์ตใรทุกๆ ครั้ง” อ๊อฟ ปองศักดิ์ กล่าว

นอกจากจับไมค์ร้องเพลงเก่าเล่าความหลังช่วงต่างๆ ของชีวิต ผ่านเพลงของนักร้องดังยุคเทปคาสเซ็ท แน่นอนว่าในคอนเสิร์ตครั้งนี้ จะได้ฟังผลงานเพลงสร้างชื่อของอ๊อฟ อย่าง "คนรักเก่า" แถมด้วยซิงเกิ้ลล่าสุด "จบไม่พร้อมกัน" แน่นอน

ทั้งนี้ คอนเสิร์ตจัดขึ้นวันที่ 30 เมษายน 2560 ที่โรงภาพยนตร์สกาล่า 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง