"กัสจัง" ปัดเอี่ยวเครือข่ายโชกุน อ้างเป็นผู้เสียหาย

อาชญากรรม
20 เม.ย. 60
19:02
359
Logo Thai PBS
"กัสจัง" ปัดเอี่ยวเครือข่ายโชกุน อ้างเป็นผู้เสียหาย
น.ส.จีร่าร์ พิทักษ์พรตระกูล หรือกัสจัง ปัดเกี่ยวข้องคดีเครือข่ายโชกุนหลอกทัวร์ญี่ปุ่น อ้างเป็นหนึ่งในผู้เสียหายและได้ชวนเพื่อนอีก 30 คนไปเที่ยว เนื่องจากเห็นว่าราคาถูก ขณะที่ตำรวจฝากขังเครือข่าย 8 คน พร้อมคัดค้านประกันตัว

วันนี้ (20 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.จีร่าร์ พิทักษ์พรตระกูล หรือกัสจัง และนายภูริวัจน์ วงศ์วุฒิอิสระ นักแสดงและนายแบบ เข้าพบตำรวจกองปราบปราม เพื่อให้ข้อมูลและนำหลักฐานการโอนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน อ้างว่าเป็นหนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกเครือข่าย น.ส.พสิษฐ์ อริญชยลาภิศ หรือโชกุน หลอกลวงไปทัวร์ญี่ปุ่น

น.ส.จีร่าร์ กล่าวว่า ตนเองไม่รู้จัก น.ส.พสิษฐ์ โดยตรง แต่ได้รับการเชิญชวนจากอาจารย์ที่เคารพให้ไปเที่ยวญี่ปุ่นในราคาถูก จึงชักชวนเพื่อนอีก 30 คน และไม่เคยขายสินค้าอาหารเสริมของ น.ส.พสิษฐ์ ให้กับลูกข่าย ส่วนกรณีมีหลักฐานการพูดคุยในแอพพลิเคชั่นไลน์ ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริงและขอโทษกรณีอาจพาดพิงถึงบุคคลอื่น

ขณะที่ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายมาให้ข้อมูลแล้ว 400 คน โดยตำรวจอยู่ระหว่างคัดกรองข้อมูลว่า ผู้ใดเข้าข่ายเป็นแม่ข่าย หรือผู้เสียหาย และวันพรุ่งนี้ (21 เม.ย.) พนักงานสอบสวนจะประชุมสรุปความคืบหน้าอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีนักแสดงอีกหลายคนติดต่อมาให้ข้อมูล

ทั้งนี้ ภายหลังพนักงานสอบสวนได้ปากคำ แม่ของ น.ส.พสิษฐ์ และลูกข่ายที่ร่วมขบวนการ 8 คน ได้นำตัวทั้งหมดส่งฝากขังต่อศาลอาญารัชดา ใน 4 ข้อหา คือ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ซ่องโจร ความผิดตาม พ.ร.บ.การกู้ยืมเงิน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีความเสียหายสูงและผู้เสียหายจำนวนมาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง